Nâng cao hiệu quả các dự án giảm nhẹ phát thải khí nhà kính

(khoahocdoisong.vn) - Việt Nam chưa thiết lập được hệ thống MRV cần thiết và một số dự án CTF đang triển khai lại chưa có đủ thông tin theo các chỉ số trong khung giám sát.

Cục Biến đổi khí hậu (Bộ TN&MT) phối hợp với Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã tổ chức hội thảo khởi động Dự án Lồng ghép giảm nhẹ phát thải khí nhà kính trong hạ tầng quốc gia, lĩnh vực năng lượng và giao thông trong khuôn khổ Quỹ Công nghệ sạch (TA-9055 VIE).

Mục tiêu nhằm tăng cường năng lực cho các cơ quan liên quan trong công tác đo lường, báo cáo và thẩm tra (MRV) các hành động giảm nhẹ khí nhà kính tại Việt Nam. ông Norio Saito – Phó Giám đốc quốc gia Ngân hàng ADB biết, từ năm 2013 đến nay, Quỹ Công nghệ sạch (CTF) ủy thác qua ADB tài trợ nguồn vốn vay ưu đãi cho một số dự án cơ sở hạ tầng phát thải các-bon thấp tại Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng và giao thông vận tải.

Ông Tăng Thế Cường, Cục trưởng Cục Biến đổi khí hậu phát biểu tại hội thảo.

Ông Tăng Thế Cường, Cục trưởng Cục Biến đổi khí hậu phát biểu tại hội thảo.

Tuy vậy, hầu hết các cơ quan tại Việt Nam chưa thiết lập được hệ thống MRV cần thiết và một số dự án CTF đang triển khai lại chưa có đủ thông tin theo các chỉ số trong khung giám sát. Theo ông Tăng Thế Cường, Cục trưởng Cục Biến đổi khí hậu, từ năm 2015, Bộ TN&MT cùng các Bộ, ngành liên quan và Ngân hàng ADB đã xây dựng dự án gồm 3 nội dung chính: Tăng cường công tác đo đạc, báo cáo, thẩm định cho các dự án do Quỹ CTF tài trợ; Xây dựng các hướng dẫn giảm nhẹ phát thải KNK trong lĩnh vực năng lượng và giao thông; Tăng cường năng lực thực hiện MRV và điều phối các dự án giảm nhẹ phát thải KNK trong lĩnh vực giao thông và năng lượng.

Theo Đời sống
Đắk Lắk xác minh xe có dấu hiệu quá tải

Đắk Lắk xác minh xe có dấu hiệu quá tải

Ngày 21/03, Chỉ huy Đội CSGT Công an TP Buôn Ma Thuột cho biết đang xác minh, xử lý các phương tiện vi phạm sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của báo chí. Đồng thời sẽ tăng cường công tác tuần tra kiểm soát để kiểm tra, xử lý.
"Bát nháo" khai thác cát trên sông Krông Ana

"Bát nháo" khai thác cát trên sông Krông Ana

Sạt lở nghiêm trọng hai bên bờ sông, tàu hết đăng kiểm vẫn hoạt động, xe chở cát có dấu hiệu "né" qua trạm cân,… là những nguyên nhân gây ra tình trạng "bát nháo" trong khai thác khoáng sản trên sông Krông Ana, Đắk Lắk.
back to top