Nam sinh trượt trường quân đội được trường Sĩ quan Lục quân 1 tiếp nhận

(khoahocdoisong.vn) - Nam sinh thừa điểm vẫn mất cơ hội vào trường Quân đội, mới đây đã được Trường Sĩ quan lục quân 1 thông báo đồng ý tiếp nhận vào học.

Nam sinh đó là em Lê Việt Hoàng, Hoàng có điểm thi tốt nghiệp THPT cao nhưng trượt nguyện vọng 1 vì điều chỉnh từ trường Sĩ quan Lục quân 1 sang Học viện Kỹ thuật Quân sự. Trong khi đó, hai trường này không cùng nhóm nên không thể điều chỉnh.

Với tổng điểm xét tuyển đạt 27,4, Hoàng trúng tuyển vào nhiều trường khác, cũng có trường ngỏ ý hỗ trợ Hoàng học phí và cả ký túc xá. Song vì hoàn cảnh khó khăn, Lê Việt Hoàng quyết định không đi học, chờ năm sau thi tiếp vào trường quân đội.

Theo chia sẻ của Hoàng, nếu học trong môi trường quân đội, mẹ sẽ không phải chu cấp tiền học cho em mỗi tháng. Số tiền dành dụm ấy có thể giúp mẹ chống chọi lại căn bệnh ung thư quái ác.

Mẹ của Lê Việt Hoàng đang mắc bệnh ung thư tuyến giáp và u vú nhiều năm. Nguồn thu nhập chính của gia đình Hoàng có được từ việc phân loại đồng nát.

Thầy giáo Nguyễn Văn Hải, Hiệu trưởng trường THPT Bỉm Sơn (Thanh Hóa) cho biết, thông tin từ thị đội thị xã Bỉm Sơn cho hay em Lê Việt Hoàng, cựu học sinh của trường đã trúng tuyển vào Trường Sĩ quan Lục quân 1. 

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top