Nam sinh lớp 6 nhận bằng khen vì dũng cảm cứu người đuổi nước

(khoahocdoisong.vn) - Phát hiện có người đang chới với giữa dòng nước, cậu học sinh lớp 6 đã dũng cảm bơi ra ứng cứu, đưa được người bị nạn vào bờ an toàn.

Cậu học trò dũng cảm cứu người là Mai Hải Đăng (SN 2009), học sinh lớp 6, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học số 1 Kim Thủy.

Sự việc xảy ra vào khoảng 17h ngày 12/5, lúc này em Đăng cùng anh trai ra khúc sông gần nhà để tắm. Khi phát hiện 1 nam thanh niên bị đuối nước, chới với giữa dòng, không nghĩ nhiều, Đăng với tài năng bơi lội của mình đã vượt dòng nước ra ứng cứu và kéo được người bị nạn vào bờ.

Chiều 13/5, Tỉnh Đoàn Quảng Bình đã trao tặng bằng khen cho Mai Hải Đăng. Biểu dương tinh thần dũng cảm cứu người của Đăng, anh Đặng Đại Bàng, Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết sẽ đề xuất Trung ương Đoàn trao tặng danh hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho nam sinh.

Hiệu trưởng Lê Văn Bình cho hay trường có chương trình dạy bơi phòng chống đuối nước, huấn luyện các học sinh bơi và sơ cấp cứu. Và em Đăng đã rất dũng cảm khi cứu người bị nạn.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top