Nam sinh bị bạn đánh xuất huyết não: Sẽ tăng cường công tác giáo viên chủ nhiệm

(khoahocdoisong.vn) - Phòng GD&ĐT huyện Bắc Quang cho biết sẽ tăng cường công tác quản lý của giáo viên chủ nhiệm lớp để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các tình trạng tương tự vụ việc nam sinh bị bạn đánh xuất huyết não.

Theo báo cáo của Trường THCS Vĩnh Tuy (Bắc Quang, Hà Giang), vào khoảng 16h50 ngày 20/9, tại cổng trường này có xảy ra sự việc các em học sinh lớp 8 và 2 học sinh lớp 9 đánh nhau. Em học sinh lớp 8 là N.N.P, hai học sinh lớp 9 là Đ.H.A và H.N.H.

Em P. đã gọi thêm 4 người nhà đến xô xát, dồn các em học sinh khác vào phòng Hội đồng gây hỗn loạn.

Cả 3 em học sinh đánh nhau đều phải nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Quang sau khi sự việc dừng lại do được can ngăn.  Trong đó, hai em học sinh lớp 9 sức khỏe đã ổn định và được xuất viện.

Riêng em N.N.P, do có biểu hiện đau đầu nên vẫn nằm viện để chụp chiếu và theo dõi thêm. Kết quả kiểm tra, phát hiện có tình trạng xuất huyết não và hiện P. được bác sĩ tiếp tục theo dõi.

Trường Trung học cơ sở Vĩnh Tuy và Phòng GD&ĐT huyện Bắc Quang cho biết đã báo cáo vụ việc với Công an huyện Bắc Quang, đợi học sinh ổn định sức khỏe sẽ làm rõ nguyên nhân dẫn tới vụ việc và xử lý  các học sinh vi phạm theo điều lệ của trường và quy định của pháp luật.

Phòng GD&ĐT huyện Bắc Quang cũng cho biết sẽ tăng cường các biện pháp để quán triệt học sinh nhận thức những tác hại khi để xảy ra bạo lực học đường; tăng cường công tác quản lý của giáo viên chủ nhiệm lớp để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các vụ việc tương tự.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top