Năm loại thực phẩm truyền thống tốt cho sức khỏe

Nhiều thực phẩm truyền thống, quen thuộc xung quanh chúng ta rất tốt cho sức khoẻ, có tác dụng chữa một số bệnh rất hiệu quả. Tuy nhiên, nhiều người chưa thực sự biết hết công dụng của những sản phẩm này.

Năm loại thực phẩm truyền thống tốt cho sức khỏe ảnh 1

Gạo lứt
Gạo lứt là loại gạo còn màng bọc bên ngoài sau khi bỏ lớp vỏ đi. Ăn gạo lứt có thể phòng ngừa được thừa cân, tăng huyết áp, tiểu đường, chống lại các gốc tự do….vì thế gạo lứt vẫn thường được dùng trong hỗ trợ làm đẹp và chữa một số bệnh về tiêu hoá.

Ngoài ra, gạo lứt rất giàu dinh dưỡng như tinh bột, đạm, chất xơ, chất béo, Vitamin nhóm B, các nguyên tố vi lượng như magiê, canxi, sắt, kali, natri… rất tốt cho người già, người có nguy cơ loãng xương và hỗ trợ tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Hiện nay, gạo lứt được chế biến thành những sản phẩm rất tiện lợi và dễ sử dụng như Gạo lứt sấy rong biển của Công ty Chu Việt rất được người tiêu dùng ưa chuộng.

Tỏi đen
Tỏi đen được xem là một bài thuốc tự nhiên quý hiếm được sử dụng rộng rãi tại nhiều nước trên thế giới. Đây là sản phẩm được lên men từ tỏi tươi thông thường trong điều kiện quản lý chặt chẽ của độ ẩm và nhiệt độ.

Quá trình lên men khoảng từ 45-60 ngày, sau khi đã lên men, hàm lượng các hoạt chất có trong tỏi tăng lên đáng kể. Ví dụ: hoạt chất quan trọng trong tỏi đen là SAC ( Sallyl Icystein) tăng lên 6 lần, hợp chất chống ung thư SOD ( superoxide dismutase) cũng tăng gấp 10 lần, ngoài ra 18 loại axit amin cũng được tao ra tự quá trình lên men.

Vì thế, tỏi đen vẫn được ví như “thần dược”  bảo vệ cơ thể trong phòng  chống ung thư, chống nhiễm trùng và giảm cholesteron.

Cao ngựa bạch

Thực phẩm cao ngựa bạch rất tốt cho sức khỏe!

Kết quả thẩm định của hội Chăn nuôi Việt Nam cho thấy cao ngựa bạch có hàm lượng protein trên 70%; lipid từ 2,6 – 7%; canxi 192 – 1519 mg%; phốtpho 29 – 420mg%, nhất là 17 loại amino axít không thể thay thế được bằng thức ăn thông thường.

Có lẽ vì thế Đông y cổ truyền đã nghiên cứu ứng dụng cao ngựa bạch như là một vị thuốc để chữa trị các chứng bệnh như suy nhược cơ thể ở người mới ốm dậy, phụ nữ sau sinh, trẻ em còi xương, biếng ăn và các bệnh về đau nhức xương khớp ở người già…

Để sử dụng cao ngựa bạch hiệu quả, đại diện Công ty Chu Việt, doanh nghiệp nổi tiếng lâu đời với sản phẩm này có tư vấn rất cụ thể như sau:  Mỗi ngày chúng ta có thể thái cao thành miếng cho vào bát ngâm vào cháo nóng hoặc nước nóng, hoặc hấp vào nồi cơm 10 phút; có thể thêm một thìa cà phê mật ong cho dễ ăn.

Nấm đông trùng hạ thảo
Các nghiên cứu lâm sàng được tiến hành tại Nhật Bản và Trung Quốc đã cho thấy các bệnh nhân bị các chứng ung thư khác nhau được tiêm 6 gram đông trùng hạ thảo mỗi ngày kết hợp với hoá trị trong vòng 2 tháng đã làm giảm đáng kể kích thước khối u. Vì thế, sản phẩm này được đánh giá có tác dụng hỗ tợ trong điều trị ung thư hiệu quả.

Ngoài ra, nấm đông trùng hạ thảo còn được biết đến trong việc hỗ trợ chữa các bệnh liên quan đến thận, tăng cường hệ miễn dịch, kiểm soát được bệnh tiểu đường…

Công dụng của đông trùng hạ thảo cũng được nhắc đến trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến tim: Phân tích hoá học cho thấy đông trùng hạ thảo có adenosine, deoxy-adenosine, nucleotide adenosine và các loại nucleotide tự do khác,v.v. giúp  giữ ổn định và điều chỉnh rối loạn nhịp tim., giảm lượng cholesterol trong máu, kháng khuẩn và kháng virus cực mạnh…

Để biết chi tiết, độc giả truy cập: www.caonguachuviet.vn, www.chuviet.com.vn.

Hotline: 0907 9999 19 –  0937 9999 19

Sản phẩm có bán tại các chi nhánh sau:

TP. HCM: 38 Bình Mỹ, Xã Bình Mỹ, H. Củ Chi. ĐT: 028 – 3797 8039

Hà Nội: 361 Giải Phóng, P. Phương Liệt, Q. Thanh Xuân ĐT: 024 – 39726186

Đà Nẵng: 27 Phạm Văn Nghị, P. Thạc Gián, Q. Thanh Khê. ĐT: 0236- 3752239

Theo Đời sống
Thực phẩm giúp nhanh khỏi đau nhức xương khớp

Thực phẩm giúp nhanh khỏi đau nhức xương khớp

Đau nhức xương khớp không chỉ gây đau đớn, khó chịu mà còn gây nhiều biến chứng nghiêm trọng. Khi bị đau nhức xương khớp, ngoài việc chữa trị cũng nên bổ sung các thực phẩm giúp bệnh nhanh khỏi.
back to top