Nấm linh chi tự nhiên rất hiếm

Nhiều nơi sản xuất nấm linh chi tự nhiên bằng phương pháp trồng phủ dưới những tán rừng sau đó thu hái bình thường, được sản phẩm linh chi chất lượng.

Hỏi: Nấm linh chi mọc tự nhiên có nhiều không, phân bố ở đâu?

Vũ Minh Anh (Hà Nội)

TS Trần Hoài Thu, Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam: Trước đây trong một số khu rừng, vườn quốc gia vẫn có nấm linh chi phát triển. Tuy nhiên đến thời điểm này, số lượng gần như là không còn nữa. Rất hiếm khi có người tìm được linh chi rừng. Vì thế, một số nơi quảng cáo các sản phẩm mà trên bao bì có ghi là linh chi rừng hoặc linh chi hoang dại được hái trên núi… thực chất vẫn là linh chi trồng.

Nhiều nơi, họ tự nhiên hóa linh chi bằng phương pháp trồng phủ dưới những tán rừng sau đó thu hái bình thường. Do linh chi rừng gần như đã không còn, việc sử dụng linh chi trồng là một xu hướng tất yếu. Linh chi trồng cũng có những ưu điểm như kiểm soát được thành phần chất lượng, thu hoạch đúng thời điểm, gần như không gây hại cho sức khỏe.

PV (ghi)

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top