Năm học mới, TP.HCM cần tuyển hàng ngàn giáo viên

Để chuẩn bị cho năm học mới, TP.HCM cần tuyển khoảng 6.000 giáo viên từ mầm non cho đến THPT.
Giáo viên trúng tuyển nhận giấy phân công nhiệm sở /// Bảo ChâuGiáo viên trúng tuyển nhận giấy phân công nhiệm sở - Bảo Châu
Giáo viên trúng tuyển nhận giấy phân công nhiệm sở

Bảo Châu

Ngày 15.8, Sở GD- ĐT TP.HCM thông tin, để chuẩn bị cho năm học 2021- 2022, TP.HCM dự kiến tuyển 437 viên chức, gồm 388 giáo viên và 49 nhân viên để bổ sung nhu cầu giáo viên đối với các trường THPT và đơn vị trực thuộc chưa được phân cấp tuyển dụng.

Ở khối các quận, huyện và TP.Thủ Đức, tính đến tháng 6.2021, các địa phương đã báo cáo cần tuyển 5.526 giáo viên, nhân viên trong các trường từ mầm non cho đến THCS. Theo kế hoạch trong tháng 8.2021, các địa phương sẽ triển khai tổ chức tuyển dụng giáo viên cho các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc theo phân cấp quản lý.

Cũng theo Sở GD-ĐT, đối với công tác tuyển dụng nhân sự cho các trường THPT và các đơn vị trực thuộc, TP sẽ được tổ chức theo hình thức thi tuyển, qua 2 vòng.

Trong đó: Vòng 1: kiểm tra trắc nghiệm trên máy tính, nội dung thi gồm 2 phần: Phần 1 là kiến thức chung, hiểu biết về luật viên chức, chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật về ngành, lĩnh vực giáo dục. Phần 2 kiểm tra ngoại ngữ theo yêu cầu của vị trí việc làm một trong 3 ngoại ngữ là Anh, Pháp, Trung Quốc.

Nếu từng phần thi đạt từ 50% trở lên, thí sinh sẽ được thi tiếp vòng 2. Kết quả vòng 1 được công bố ngay khi kết thúc thời gian làm bài.

Vòng 2: Thi thực hành môn nghiệp vụ chuyên ngành để kiểm tra năng lực chuyên môn và nghiệp vụ giảng dạy của người dự tuyển. Nội dung thi xoay quanh kiến thức, kỹ năng hoạt động nghề nghiệp người dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển. Thời gian thi 30 phút.

Được biết, hiện tại kế hoạch tuyển dụng đang chờ UBND TP.HCM phê duyệt. Dự kiến, Sở GD-ĐT triển khai công tác tuyển dụng trong tháng 8 và hoàn thành vào tháng 11. Vào thời điểm đầu năm học, các trường tạm thời hợp đồng giáo viên để đáp ứng nhu cầu giảng dạy tại đơn vị.

Theo thanhnien.vn
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top