Năm 2022 giá vàng có thể tăng mạnh

Các chuyên gia nhận đinh, lạm phát tăng sẽ khiến giá vàng tăng vào năm sau. Từ giữa tháng 12, giá vàng đang tăng trở lại.

Ông Sean Lusk - Giám đốc của Walsh Trading cho rằng, năm 2022, giá vàng có xu hướng sẽ tăng cao hơn. Ngoài ra, rất có thể Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tạm dừng điều chỉnh chính sách tăng lãi suất do ảnh hưởng của biến thể mới.

Hơn nữa, rủi ro địa chính trị trên thế giới hoặc sự gián đoạn nguồn cung dầu thô cũng có thể tác động đến thị trường.

Giám đốc của Walsh Trading cũng dự báo, vàng đang trên bước chạy đà tiến tới mốc giá mới, với mức tăng đột biến có thể lên tới 1.815 USD đối với hợp đồng tháng 2 và có thể lên tới 1.833 USD và sau đó là mốc 1.875 USD.

Và tất nhiên, nguyên nhân mà các nhà phân tích thường đưa ra là do lạm phát sẽ đẩy giá vàng lên cao hơn và năm sau.

"Khi bước sang quý 1/2022, chúng ta sẽ thấy áp lực giá tiếp tục tăng. Và khi vàng tăng trên 1.850 USD, nó có thể thoát khỏi vùng kháng cự" - Frank Cholly của RJO Futures nhận định.

Ngoài ra, Frank Cholly còn cho rằng, phản ứng ban đầu đối với việc Fed thiết lập lãi suất cao hơn có thể là tiêu cực đối với vàng, nhưng một khi tâm lý này được khắc phục, thị trường có thể kích hoạt một đợt phục hồi mạnh.

Thời điểm cuối năm 2021, thị trường vàng sẽ không có nhiều biến động do nhiều quốc gia đang nghỉ lễ.

Trùng với ý kiến của Cholly, Ravi Singh, Trưởng bộ phận Nghiên cứu ShareIndia cho biết, giá vàng đang giao dịch gần mức cao nhất trong 5 tuần được hỗ trợ bởi lo ngại lạm phát. Nhưng việc thiếu các yếu tố kích hoạt mới vào những ngày cuối năm có thể giữ giá kim loại quý đứng yên trong một biên độ hẹp.

Thời điểm hiện tại, ngoài biến chủng mới, tác động cũng đến từ việc Fed sẽ áp dụng các chính sách tiền tệ mới, chưa kể nền kinh tế thế giới vẫn chưa ổn định... khiến giá vàng thời gian qua dao động quanh mốc 1.780-1.800 USD một ounce.

Theo Đời sống
back to top