Năm 2022, 100% người dùng điện thoại di động có tài khoản Mobile Money

Mobile Money là "ví điện tử viễn thông", hay nói cách khác là ví điện tử mà không có tài khoản ngân hàng, định danh bằng số điện thoại thuộc SIM chính chủ của các nhà mạng.

Năm 2022, Cục Viễn thông sẽ thực hiện việc phủ sóng mạng băng rộng di động tốc độ trên 1Gb đến các khu công nghiệp, khu công nghệ cao.

100% người trưởng thành có Smartphone; 75% hộ gia đình có FTTH; 85% thuê bao băng rộng di động/100 dân. Thị phần dịch vụ điện toán đám mây của doanh nghiệp Việt Nam chiếm 40%.

Cục Viễn thông đặt mục tiêu năm 2022, 100% người sử dụng điện thoại di động có tài khoản Mobile Money.

Mobile money là hình thức thanh toán được thực hiện bằng hoặc thông qua một thiết bị di động và vận hành theo quy định tài chính của mỗi quốc gia.

Thay vì thanh toán bằng tiền mặt, séc hoặc thẻ tín dụng, người tiêu dùng có thể sử dụng tài khoản của điện thoại di động để thanh toán cho các dịch vụ hàng ngày.

Tuy nhiên, tài khoản Mobile Monney tách biệt với tài khoản trong thuê bao di động, tức là không thể sử dụng số dư trong tài khoản điện thoại để chi trả cho các dịch vụ thanh toán, mua bán trên Mobile Money.

Tháng 11/2021, Ngân hàng Nhà nước cho biết đã chính thức cấp phép cho 3 nhà mạng viễn thông gồm Viettel, VNPT và Mobiphone triển khai thí điểm dịch vụ Mobile Money. Đây là một trong những giải pháp nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa.

Được biết, hạn mức giao dịch Mobile Money không quá 10 triệu đồng/tháng/tài khoản cho tổng giao dịch. Những thuê bao di động định danh rồi mới được mở tài khoản Mobile Money do đó không cần phải lo lắng về việc SIM rác.

Theo Đời sống
back to top