Năm 2021, khu vực Nam Bộ - Lâm Đồng chỉ có 43 ca sốt rét

Trong năm 2020 - 2021, dịch bệnh Covid-19 diễn tiến phức tạp, nhưng bệnh nhân sốt rét năm 2021 ở Nam Bộ - Lâm Đồng chỉ còn 43 ca, không có ca tử vong và không xảy ra dịch.
tam-mung.jpg
Năm 2021, khu vực Nam Bộ - Lâm Đồng chỉ có 43 ca sốt rét. Tẩm mùng bằng hóa chất giúp bảo vệ người dân khỏi bệnh sốt rét. Ảnh minh họa

Theo PGS.TS.BS Lê Thành Đồng, Viện trưởng Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng TPHCM, phạm vi lưu hành bệnh sốt rét ngày càng thu hẹp, tập trung chủ yếu tại các tỉnh Đông Nam Bộ, khu vực biên giới, vùng sâu, vùng xa.

Đặc biệt, huyện Bù Gia Mập và huyện Bù Đăng (Bình Phước) hiện vẫn là vùng trọng điểm sốt rét, sốt rét dai dẳng, sốt rét kháng thuốc ở khu vực, đồng thời là vùng có nhiều đối tượng di biến động, dân di cư tự do lớn từ các tỉnh thành trên cả nước đến làm ăn, buôn bán.

Ký sinh trùng sốt rét kháng thuốc, muỗi kháng hóa chất đang sử dụng hiện nay vẫn hiện hữu ở nhiều địa phương làm cho công tác phòng chống và loại trừ sốt rét còn khó khăn, phức tạp.

Khu vực Nam Bộ - Lâm Đồng có 20 tỉnh, thành phố với hơn 36 triệu người sinh sống. Vùng Đông Nam Bộ và Tây Nguyên là những nơi có sốt rét lưu hành nặng.

Trong năm 2021, 248.609 lượt người trong khu vực Nam Bộ - Lâm Đồng được bảo vệ khỏi bệnh sốt rét, đạt 85,14%,  gồm phun hóa chất, màn tẩm hóa chất…

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top