Năm 2020, đại học dừng tuyển sinh hệ cao đẳng

(khoahocdoisong.vn) - 45 trường ĐH thông báo dừng tuyển sinh hệ CĐ từ năm học 2020 - 2021. Việc đào tạo nghề sẽ do các trường cao đẳng, trung tâm dạy nghề, giáo dục hướng nghiệp đảm nhận.

Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục (có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2019) quy định chức năng đào tạo của các cơ sở giáo dục ĐH chỉ bao gồm trình độ ĐH, thạc sĩ và tiến sĩ, không có CĐ và trung cấp.

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH) cũng có văn bản đề nghị dừng tuyển sinh mới trình độ CĐ, trung cấp kể từ ngày 1/7/2019. Tuy nhiên, tại thời điểm này, các trường không thể dừng phương án tuyển sinh.

Vì vậy, Tổng cục rút lại văn bản và cho phép việc thực hiện bắt đầu từ năm 2020. Đào tạo nghề sẽ do các trường CĐ, trung tâm dạy nghề, giáo dục hướng nghiệp đảm nhận.

Đào tạo nghề sẽ do các trường CĐ, trung tâm dạy nghề, giáo dục hướng nghiệp đảm nhận. Ảnh minh họa.

Đào tạo nghề sẽ do các trường CĐ, trung tâm dạy nghề, giáo dục hướng nghiệp đảm nhận. Ảnh minh họa.

Mới đây, 45 trường ĐH thông báo dừng tuyển sinh hệ CĐ từ năm học 2020 - 2021. Trong đó có các trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm, ĐH Nha Trang, Trường ĐH Tôn Đức Thắng, ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Nam Định.

Điều này, được cho là mở ra cơ hội tuyển sinh cho các trường nghề và khắc phục được tình trạng không ít trường ĐH lấy chương trình ĐH cắt xén thành chương trình đào tạo cao đẳng, làm ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo.

Ngoài ra, một số trường ĐH tuyển sinh hệ CĐ vì nguồn thu, làm ảnh hưởng đến việc tập trung nguồn lực cho giáo dục ĐH.

Tuy nhiên, không ít trường ĐH tỏ ra băn khoăn, lo lắng, bởi thị trường lao động sẽ thiếu hụt nguồn lao động từ nguồn đào tạo từ hệ cao đẳng của trường, ví dụ như với ngành dệt may.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top