Mỹ trừng phạt các chỉ huy chiến trường AnsarAllah, Houthi đe dọa tấn công các quốc gia xâm lược

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 22/5, chính quyền Mỹ áp đặt các lệnh trừng phạt đối với một số chỉ huy quân sự của Ansar Allah vì chiến dịch tiến công vào tỉnh Marib. Houthi đe dọa tấn công các quốc gia xâm lược Yemen.

Bộ Tài chính Hoa Kỳ ra quyết định trừng phạt “Mohammad Abdul Karim Al-Ghamari” và “Yousef Al-Madani”, các chỉ huy chiến trường của lực lượng Houthi (phong trào AnsarAllah) trong chiến dịch tấn công Marib. 

Hai chỉ huy quân sự của phong trào Ansar Allah là Thiếu tướng Al-Ghamari (phải), Tổng tư lệnh Quân đội kháng chiến Yemen, Thiếu tướng Al-Madani (trái) anh trai của Taha Al-Madani, chỉ huy trưởng Quân khu 5 của Quân đội kháng chiến Yemen.

Hai sĩ quan chỉ huy lực lượng vũ trang kháng chiến Yemen bị Mỹ trừng phạt

Hai sĩ quan chỉ huy lực lượng vũ trang kháng chiến Yemen bị Mỹ trừng phạt

Nhà lãnh đạo phong trào Houthi, trên tài khoảng Twitter đã chỉ trích các lệnh trừng phạt gần đây của Mỹ và cảnh báo, có thể tiến hành các cuộc tấn công chống "các nước xâm lược và đồng minh của chính".

Lãnh đạo ủy ban cách mạng tối cao Mohammed Ali al-Houthi viết trên Twitter: "Các biện pháp trừng phạt không làm cho mujahideen (chiến binh thánh chiến) sợ hãi. Nếu kẻ thù tiếp tục phong tỏa và tấn công, thì có lẽ sẽ có những cuộc tấn công vào các địa điểm bất ngờ ở một số quốc gia xâm lược Yemen”.

Trên chiến trường Marib,  Lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) đẩy lùi các cuộc tấn công của Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu vào vùng núi Dash al-Haqan. Giao chiến tiếp tục diễn ra gay gắt trên các khu vực đồi núi Wadi Nakhla, Dash al-Haqn, Idat al-Raa và Talaat al-Hamra.

Nasser Saeed Lakra ', chỉ huy chiến trường khét tiếng của nhóm khủng bố al-Qaeda ở thành phố Marib bị một nhóm vũ trang không xác định tiêu diệt.

Lực lượng Houthis chiến đấu trên chiến trường Marib.

Không quân liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu dồn dập không kích vào quận Sarwah 27 lần, Madghal 13 lần thuộc tỉnh Marib, 2 lần vào quận Haradh thuộc tỉnh Hajjah.

Một số quan chức địa phương thuộc phong trào Ansar Allah trực tiếp đến thăm đập Marib, đang nằm trong quyền kiểm soát của Houthi. Các quan chức là Mubarak Al-Mashn Al-Zaidi, thành viên Hội đồng Chính phủ cứu quốc cấp cao Yemen, Ali Taiman, thống đốc Marib và Faisal bin Haidar, thống đốc Al Jawf.

Theo TGO
back to top