Mỹ thử nghiệm xe pháo – tên lửa phòng không tự hành cho Lục quân

(khoahocdoisong.vn) - Nhà sản xuất xe Stryker, General Dynamics Land Systems, công bố video mới về cuộc thử nghiệm hệ thống Phòng không Tầm ngắn Cơ động Tạm thời (IM-SHORAD), phát triển với sự hợp tác của Quân đội Mỹ.

Video được đăng trên Twitter, ghi lại cảnh thử nghiệm hỏa lực các loại vũ khí chính của xe IM-SHORAD là tên lửa Hellfire, tên lửa phòng không Stinger và pháo 30mm.

Theo tuyên bố của công ty, hệ thống IM-SHORAD, lắp đặt trên khung xe Stryker A1 mới sẽ cho phép các đơn vị phòng không cơ động chiến đấu trên mọi địa hình của các Chiến dịch Đa miền.

Tính năng kỹ chiến thuật đặc trưng của hệ thống là có thể phát hiện và tiêu diệt mục tiêu bằng khí tài thân xe kết hợp với xác định và tiêu diệt mục tiêu trong liên kết với hệ thống chỉ huy Phòng thủ Tên lửa và Phòng không Tích hợp của Lục quân.

IM-SHORAD được thiết kế để tiêu diệt các mối đe dọa từ Hệ thống Máy bay Không người lái (UAS), các máy bay trực thăng và máy bay chiến đấu thông thường. Đây là phương tiện chiến đấu tiết kiệm chi phí, có khả năng cơ động, khả năng sống còn cao trên chiến trường, khai thác sử dụng ổn định với độ tin cậy cao và có thể vận chuyển đường không.

Trước đó, General Dynamics Land Systems thông báo có được hợp đồng trị giá 1,219 tỷ USD sản xuất, thử nghiệm và cung cấp các hệ thống Phòng không Tầm ngắn Cơ động Tạm thời (IM-SHORAD) cho Quân đội Mỹ trước khi có được phương án phát triển Hệ thống phòng không Đa năng tương lai.

Đơn đặt hàng ban đầu của Quân đội là 28 xe Stryker IM-SHORAD với giá 230 triệu USD, xe đầu tiên First Unit Equipped (FUE) theo kế hoạch sẽ được đưa vào biên chế vào đầu năm 2021.

Hệ thống pháo - tên lửa phòng không tầm ngắn Stryker IM-SHORAD

Hệ thống pháo - tên lửa phòng không tầm ngắn Stryker IM-SHORAD

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top