Mỹ thử nghiệm trực thăng SB> 1 Defiant để thay thế BlackHawk

(khoahocdoisong.vn) - Sikorsky và Boeing đang tiếp tục bay thử nghiệm trực thăng hỗn hợp SB> 1 Defiant, được chọn để phát triển thêm theo chương trình Phương tiện bay Cất hạ cánh thẳng đứng tương lai (FVL) cho quân đội Mỹ.

Công ty Sikorsky hợp tác chặt chẽ với Boeing trong khuôn khổ chương trình SB> 1 Defiant nhằm đáp ứng yêu cầu của sứ mệnh phát triển phương tiện cất hạ cánh thẳng đứng trong tương lai cho quân đội.

Trực thăng Defiant có khả năng cơ động cao, có thể tăng cường năng lực tác chiến của binh sĩ trên chiến trường hiện đại và giữ lại được những ưu thế kỹ chiến thuật truyền thống của trực thăng Black Hawk.

Nguyên mẫu Defiant phát triển trên Công nghệ X2 nền tảng Sikorsky, tích hợp 2 cánh quạt nâng đồng trục ngược chiều nhau, điều khiển bay bằng dây (fly-by-wire) và hệ thống động cơ đẩy, tăng cường thêm tốc độ, tính cơ động và những tính năng kỹ thuật của một máy bay trực thăng điển hình.

Nguyên mẫu trực thăng SB> 1 Defiant bay thử nghiệm

Hai cánh quạt chính quay ngược chiều nhau tăng cường lực nâng, ổn định bay và chuyển đổi trạng thái nhẹ nhàng. Thiết kế này tăng cường tốc độ bay hành trình, khả năng leo lên độ cao lớn và khả năng VTOL (cất hạ cánh thẳng đứng) linh hoạt của SB-1 so với các trực thăng thông thường.

Nhóm phát triển Sikorsky-Boeing công bố một video ngắn, giới thiệu tính năng kỹ thuât của máy bay FVL, có thể cơ động linh hoạt và bay nhanh ở độ cao thấp, một ưu thế rất quan trọng cho sự thành công trong thực hiện nhiệm vụ chiến đấu của quân đội.

Trong một tuyên bố trên Twitter, nhóm Sikorsky – Boeing cho biết: “Thử nghiệm vẫn tiếp tục cho SB> 1 Defiant, tăng cường thời gian và tốc độ bay, thể hiện khả năng cơ động ở độ cao thấp”. Những tính năng này rất quan trọng đối với nhiệm vụ tấn công tầm xa trong tương lai của Quân đội Mỹ.

Nguyên mẫu Defiant gần đây đã bay trình diễn cho Thượng nghị sĩ Tammy Duckworth và Bộ trưởng Quân đội Mỹ Ryan McCarthy. Trong chuyến bay này, Defiant đạt tốc độ 140 hải lý / giờ (259 km/h) và góc quay cua lên đến 45 độ. Máy bay sẽ tiếp tục mở rộng thử nghiệm các tính năng kỹ thuật khác trong những chuyến bay thử nghiệm suốt năm 2020.

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top