Mỹ thử nghiệm thành công tổ hợp rocket 70 mm dẫn đường laser dành cho bộ binh

(khoahocdoisong.vn) - Tập đoàn quốc phòng BAE Systems đã thử nghiệm thành công bắn rockets dẫn đường bằng laser. Đây là sản phẩm của dự án “Hệ thống vũ khí tiêu diệt mục tiêu độ chính xác cao” (APKWS), thực hiện từ tổ hợp phóng trên mặt đất cấu hình chiến thuật lần đầu tiên.

Thử nghiệm thực tế chứng minh tính linh hoạt của hệ thống rockets APKWS, mang lại khả năng tấn công chính xác cho lực lượng bộ binh.

Theo đó, binh sĩ có khả năng độc đáo tấn công các mục tiêu có khoảng cách xa hơn so với hỏa lực bộ binh và không cần yểm trợ hỏa lực trên không.

BAE Systems tiến hành thử nghiệm các rockets APKWS tại Căn cứ hậu cần kỹ thuật Yuma Quân đội Mỹ, phối hợp với lực lượng Hải quân và Arnold Defense, nhà sản xuất hàng đầu các hệ thống phóng tên lửa.

Phóng rockets dẫn đường laser từ xe cơ giới bọc thép

Phóng rockets dẫn đường laser từ xe cơ giới bọc thép

Nhóm thử nghiệm sử dụng  Hệ thống vũ khí 75 FLETCHER 2.75 inch / 70mm của công ty Arnold Defense - thiết bị phóng tên lửa dẫn đường bằng laser, được chế tạo cho các phương tiện cơ giới – thực hiện nhiều lần phóng thành công.

Khả năng phóng mặt đất được phát triển trên hàng trăm lần bắn thành công trong chiến đấu từ trực thăng tấn công và máy bay cường kích chiến trường.

Các tổ hợp rockets APKWS phóng từ mặt đất có thể cung cấp cho các đơn vị bộ binh một loại khả năng độc đáo, có thể tiêu diệt các mục tiêu xe bọc thép nhẹ và thiết giáp từ nhiều phương tiện chiến đấu khác nhau.

Các yêu cầu thấp về kích thước, trọng lượng và uy lực mạnh của các tổ hợp rockets APKWS phóng trên mặt đất khiến là điều kiện lý tưởng để trang bị cho các phương tiện chiến thuật hạng nhẹ, hệ thống vũ khí điều khiển từ xa, trang bị cho các phương tiện chiến thuật không quy chuẩn và các hỏa điểm cố định. Cho phép các đơn vị bộ binh có khả năng tấn công chính xác mục tiêu trên khoảng cách an toàn và nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ.

Rockets 70 milimet được dẫn hướng chính xác dẫn đường bằng laser APKWS là chương trình có tốc độ nhanh kỷ lục duy nhất của chính phủ Mỹ.

Tất cả bốn lực lượng vũ trang Mỹ đều sử dụng rockets 70 mmm của hệ thống APKWS và loại rockets này có trong biên chế của hầu hết các quân đội đồng minh, được cung cấp thông qua hệ thống Bán hàng Quân sự cho nước ngoài (FMS).

Hệ thống phóng rockets 70 mm APKWS

Các giải pháp hỏa lực chính xác tầm xa của BAE Systems, sử dụng các công nghệ tiên tiến để tấn công liên tục và hiệu quả vào nhiều mục tiêu khác nhau trong môi trường chiến đấu phức tạp trên khoảng cách xa là tiền đề cho các lực lượng quân sự Mỹ giải quyết các nhiệm vụ trên bộ, trên không và trên biển thành công.

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top