Mỹ thử nghiệm thành công tên lửa mặt đất tầm xa mới

(khoahocdoisong.vn) - Lockheed Martin Corp công bố đã thử nghiệm thành công tên lửa pháo binh tầm xa thế hệ mới cho chương trình Tên lửa tấn công chính xác (PrSM) của quân đội Mỹ.

Theo tin từ cơ quan báo chí của Lockheed Martin, cuộc thử nghiệm diễn ra tại thao trường White Sands Missile Range, New Mexico. Tất cả các mục tiêu đặt ra trong cuộc thử nghiệm đều đạt và vượt yêu cầu.

Trong cuộc thử nghiệm này, tên lửa PrSM được bắn từ bệ phóng Hệ thống tên lửa pháo phản lực cơ động cao (HIMARS) của Lockheed Martin, tên lửa bay khoảng 240 km đến khu vực mục tiêu.

Ông Gaylia Campbell, Phó chủ tịch Chương trình phát triển Precision Fires và Combat Maneuver Systems tại Lockheed Martin cho biết: “Cuộc thử nghiệm thành công hôm nay là thành quả của những nỗ lực phi thường mà nhóm PrSM chúng tôi đã thực hiện, khi thiết kế và phát triển dòng tên lửa này.

Chuyến bay thử nghiệm của tên lửa này là thành công nhất, trong chuỗi những thử nghiệm thành công thử nghiệm các thành phần và các bộ phận thứ cấp của thành phần sản phẩm. Những thử nghiệm này được thực hiện theo một quy trình phát triển nghiêm ngặt, được thành lập để đảm bảo hoàn thành tốt nhất sứ mệnh phát triển vũ khí trang bị cho khách hàng của chúng tôi - quân đội Mỹ".

Mục tiêu đặt ra cho cuộc thử nghiệm bao gồm xác nhận những đặc trưng kỹ thuật của quỹ đạo bay, phạm vi bắn và độ chính xác từ khi phóng tên lửa đến khi đầu đạn đánh trúng mục tiêu và phát nổ, kiểm tra tất cả các giao diện điều khiển và hệ thống phóng tên lửa HIMARS, kiểm tra hiệu năng phần mềm điều khiển hệ thống.

 Ông Campbell cho biết, Lockheed Martin đang xây dựng và củng cố độ tin cậy đối với PrSM trên mọi cấp độ. "Hãng tự tin rằng kinh nghiệm nhiều năm chế tạo vũ khí sẽ cung cấp cho Quân đội Mỹ loại vũ khí có khả năng bắn chính xác chưa từng có, cam kết với giá thành hợp lý, quân đội Mỹ sẽ có được hệ thống PrSM tốt nhất" - ông Campbell nói.

Hệ thống vũ khí tấn công mặt đất chính xác thế hệ tiếp theo sẽ phát triển những khả năng chiến đấu tiêu tiến để tấn công, vô hiệu hóa các mục tiêu, chế áp hỏa lực địch và tiêu diệt các mục tiêu sâu trong hậu phương chiến trường kẻ thù. Cung cấp cho các đơn vị pháo binh dã chiến một phương tiện chiến đấu có tầm xa mới, yểm trợ hiệu quả các lực lượng tấn công từ lữ đoàn, sư đoàn, quân đoàn, nâng cao sức mạnh hỏa lực cho Quân đội Mỹ trên chiến trường, cho Lực lượng Liên quân và hỗ trợ quân đội Liên minh quân sự.

Chương trình PrSM sẽ phát triển một vũ khí mới thay thế cho Hệ thống tên lửa chiến thuật quân đội (ATACMS). Loại tên lửa mới sẽ thay thế cho các loại đạn nổ thông thường và đạn nổ chùm thiếu chính xác đã có từ lâu của ATACMS.

Theo các quan chức quân đội, những loại tên lửa mới PrSM sẽ được sử dụng để phá hủy / chế áp / vô hiệu hóa các mục tiêu trên khoảng cách đến hơn 250 dặm (hơn 400 km) bằng hỏa lực dã chiến. Tên lửa PrSM cho phép các đơn vị pháo binh dã chiến tấn công trên tầm bắn xa và sâu trong vào hậu phương đối phương trong các chiến dịch có giới hạn và viễn chinh.

Hệ thống tên lửa tầm xa độ chính xác cao Precision Strike Missile (PrSM) của Lockheed Martin. Video Lockheed Martin

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top