Mỹ thử nghiệm đạn pháo Excalibur-S có độ chính xác "như bắn tỉa"

(khoahocdoisong.vn) - Raytheon Co., một trong những tập đoàn quốc phòng lớn nhất thế giới công bố video ghi lại cuộc thử nghiệm đạn pháo dẫn đường chính xác mới mang tên Excalibur S.

Video được đăng trên kênh Youtube Raytheon, cho thấy đạn dẫn đường chính xác Excalibur S đánh trúng vào bia mục tiêu đang di chuyển trong cuộc thử nghiệm phục vụ cho Hải quân Mỹ. Biến thể đạn Excalibur này sử dụng hệ thống dẫn đường vệ tinh GPS và đầu dẫn bản chủ động laser để tấn công mục tiêu di chuyển.

Thử nghiệm nhằm xác định khả năng các khí tài của đầu tự có thể hoạt động ổn định sau áp lực khí thuốc khi bắn và tác động của nòng súng lên đầu đạn. Sau đó là chuyển từ chế độ dẫn đường GPS sang dẫn đường bán chủ động laser, đánh trúng mục tiêu đang di chuyển.

Excalibur S sử dụng công nghệ  dẫn đường GPS của đạn dẫn đường Excalibur Ib, tích hợp với đầu tự dẫn laser bán chủ động để có thể tấn công tiêu diệt các mục tiêu di động trên bộ và trên biển trong phạm vi bay của đầu đạn.

Các đạn Excalibur Ib hiện có thể được nâng cấp lên chuẩn Excalibur S.

Video thử nghiệm đạn Excalibur S của Tập đoàn Raytheon

Ông Sam Daneke, Phó chủ tịch Công ty thành viên Raytheon Land Warfare Systems cho biết: “Sử dụng pháo để tấn công các mục tiêu đang cơ động giúp lực lượng pháo binh linh hoạt hơn. Pháo binh thường được sử dụng để tấn công các mục tiêu tại chố, nhưng đạn Excalibur S mở rộng khả năng chiến đấu của pháo binh trên chiến trường.

Excalibur là một công nghệ đạn pháo có độ chính xác cáo, độ sai lệch cách tâm mục tiêu chưa đến hai mét. Loại đạn này được lực lượng pháo binh Mỹ và quốc tế sử dụng. Pháo binh Mỹ đã sử dụng đạn Excalibur hơn 1.400 lần trong chiến đấu. Trong tương lai, lực lượng pháo binh Mỹ sẽ tích cực sử dụng loại đạn này trên các chiến trường như Trung Đông, chống các tổ chức khủng bố.

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top