Mỹ sẽ trang bị vũ khí bộ binh siêu hiện đại cho lực lượng đặc nhiệm

(khoahocdoisong.vn) - Military.com dẫn phát biểu của sĩ quan điều hành Chương trình Quân nhân Lực lượng đặc biệt Mỹ - đại tá Joel Babbitt - cho biết, Lực lượng đặc nhiệm Mỹ có kế hoạch trang bị vũ khí cấp phân đội thế hệ tiếp theo (Next Generation Squad Weapons) NGSW.

Đại tá Joel Babbitt phát biểu với Military.com: “Chúng tôi là những người ủng hộ nhiệt tình cho Vũ khí phân đội Thế hệ tiếp theo có cỡ nòng 6.8mm. Chúng tôi hy vọng sẽ có vũ khí phân đội thế hệ tiếp theo trong các đơn vị ngay khi tiếp nhận vũ khí để thử nghiệm trên chiến trường”.

NGSW là súng bộ binh với sự kết hợp hỏa lực và tầm bắn hiệu quả của súng máy, độ chính xác và công thái học đơn giản, hiệu quả của súng trường, mang lại sự cải thiện lớn về độ chính xác, tầm bắn và khả năng sát thương. Vũ khí sẽ nhẹ, bắn đạn có khối lượng nhẹ, giảm thanh và chớp lửa đầu nòng.

Súng trường tự động NGSW sẽ thay thế súng máy cấp phân đội M249 và thay thế súng carbine M4.

Các loại vũ khí bộ binh cấp phân đội nguyên mẫu mới NGSW của đặc nhiệm Mỹ

Các loại vũ khí bộ binh cấp phân đội nguyên mẫu mới NGSW của đặc nhiệm Mỹ

Các phiên bản của NGSW được dự định sẽ được trang bị các công nghệ tinh vi như tính toán đạn đạo, khả năng theo dõi và nhắm mục tiêu thông minh, giao tiếp không dây và khả năng dựa trên máy ảnh tiên tiến.

Dự án NGSW hợp nhất một loại đạn cho các loại vũ khí cấp phân đội, trang bị đường ray picatinny để tích hợp các hệ thống điều khiển hỏa lực thế hệ tiếp theo.

Hệ thống vũ khí cấp phân đội sử dụng loại đạn nhẹ, nằm trong vỏ đạn (telescoped cartridge) có khả năng sát thương lớn hơn so với đạn thông thường, súng có trọng lượng nhẹ hơn nhiều so với súng máy cấp phân đội M249.

Đạn 6,8 mm được thiết kế nằm trong vỏ đạn, có khả năng sát thương và tầm bắn lớn hơn so với đạn 5,56 mm hiện nay. Công nghệ này được chuyển sang cơ quan Quản lý dự án (PM) cho bộ binh chiến đấu (trước đây là Quản lý dự án vũ khí bộ lính) thuộc Văn phòng Điều hành Chương trình Quân vụ năm tài chính 2019.

Mục tiêu của NGSW là tăng cường khả năng sát thương, tính cơ động, khả năng quan sát chiến trường, nhận thức tình huống của bộ binh, trinh sát, sử dụng kỹ thuật tiên tiến tiêu diệt kẻ thù, giành chiến thắng trên chiến trường.

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top