Mỹ phát triển UAV vận tải KARGO cho Lính thủy Đánh bộ

(khoahocdoisong.vn) - Tập đoàn Kaman giới thiệu UAV vận tải KARGO, sự bổ sung mới nhất trong gia đình các hệ thống không người lái tự động, được thiết kế để trở thành tiêu chuẩn mới cho hậu cần các lực lượng viễn chinh.

Được hình thành từ những khái niệm về hoạt động trong tương lai của Lực lượng vũ trang Mỹ, máy bay không người lái (UAV) vận tải KARGO có thiết kế chắc chắn để có thể dễ dàng vận chuyển và triển khai. UAV có cấu trúc thiết kế nhỏ gọn, vừa với một container vận chuyển tiêu chuẩn 20’, cấu trúc chỉ cần hai người lắp ráp và vận hành.

“Kaman KARGO UAV là hệ thống duy nhất được chế tạo nhằm mục đích cung cấp nguồn tiếp vận tự động cho Lính thủy Đánh bộ, Thủy thủ, lính Dù, Lực lượng Phòng vệ bờ biển và Lực lượng Đặc biệt trong môi trường chiến đấu linh hoạt, nguy hiểm mà các hoạt động quân sự trong tương lai yêu cầu hoặc phục vụ nhu cầu cung cấp hậu cần thường xuyên trong sứ mệnh cứu hộ, cứu nạn” - Ian Walsh, Giám đốc điều hành của Công ty Kaman Corporation cho biết.

UAV vận tải  KARGO.

Được thiết kế để cung cấp khả năng vận chuyển hàng hóa hiệu quả với trong cấu hình chở hàng bên trong hoặc treo bên ngoài. KARGO UAV có thể bay trong phạm 523 hải lý, mang theo trọng tải hữu ích đến 800 lbs (360 kg) hàng hóa. UAV loại này có thể ứng dụng trong thương mại và là một phần của chiến lược phát triển các KARGO UAV, được chế tạo cho mục đích thực hiện những nhiệm vụ lặp đi lặp lại.

Kaman chọn công ty Near Earth Autonomy làm đối tác trong chương trình thử nghiệm UAV KARGO. Tận dụng sự liên kết phối hợp liên tục giữa hai công ty trong quá trình phát triển hệ thống không người lái K-MAX TITAN UAS của Quân đoàn Lính thủy Đánh bộ Mỹ, Near Earth cung cấp công nghệ điều hướng tránh chướng ngại vật và các công nghệ khác như hạ cánh chính xác, nhận biết và né tránh những khu vực nguy hiểm, bay trong môi trường không có tín hiệu GPS cho KARGO UAV.

Darlene Smith, Chủ tịch Kaman Air Vehicle nói: “Chúng tôi vô cùng hào hứng cung cấp công nghệ tiên tiến, có tính đột phá này cho khách hàng thân thiết của chúng tôi, sử dụng triệt để 75 năm kinh nghiệm của Kaman với tư cách là công ty tiên phong trong lĩnh vực hàng không vũ trụ và quốc phòng. Tầm nhìn của công ty là song hành cùng với khách hàng, giới thiệu và cung cấp những sản phẩm được thiết kế với công nghệ cao, giải quyết những vấn đề khó khăn nhất mà quân đội Mỹ phải đối mặt”.

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top