Mỹ phát triển trực thăng trinh sát – tấn công đường phố Bell 360 Invictus

(khoahocdoisong.vn) - Nhà sản xuất trực thăng nổi tiếng Bell - thuộc tập đoàn công nghệ Textron của Mỹ - vừa công bố một video 3D ý tưởng về máy bay trực thăng trinh sát tấn công đường phố tương lai (Future Attack Recon Aircraft).

Video mô phỏng được đăng trên tài khoản Twitter của Bell, giới thiệu một mô hình máy bay trực thăng trinh sát tiến công, tiến hành các hoạt động quân sự trong môi trường chiến tranh đô thị.

Tài khoảng twitter Bell cho biết: “Máy bay Bell 360 Invictus (mô hình 3D) được thiết kế để hỗ trợ lực lượng cơ động Quân đội Mỹ trong bất kỳ môi trường chiến đấu nào”.

Mô hình Bell 360 Invictus được Bell đề xuất tham gia cuộc thi tìm kiếm nhà phát triển Máy bay trinh sát tương lai (FARA) cho Quân đội Mỹ, có thể đáp ứng yêu cầu tốc độ hành trình của trực thăng 180kt (333km / h).

Máy bay tiên tiến này sẽ có hiệu suất bay cao nhờ đưa vào những tính năng kỹ thuật của trực thăng thế hệ tiếp theo, gia tăng độ an toàn bay, khả năng sẵn sàng cất cánh cao hơn tất cả các phương tiện bay hiện có – đây là những đặc chưng có tính chất quyết định cho một máy bay chiến đấu.

Điểm đặc biệt là trực thăng Bell 360 Invictus có đường kính cánh quạt tối đa 40 feet (12,2 m), cho phép máy bay có thể bay xuống các đường phố trong thành phố, ẩn đằng sau những chướng ngại vật nhỏ như tòa nhà, công trình xây dựng.

Bell 360 Invictus, trực thăng trinh sát tiến công chiến trường đô thị

Bộ Tư lệnh Huấn luyện và Học thuyết Quân đội Mỹ từng công bố một bản báo cáo về tương lai những cuộc chiến trên thế giới. Trong đó nhấn mạnh các siêu đô thị đang trở thành chiến trường khó khăn, với nhiều chướng ngại vật ảnh hưởng rất lớn đến khả năng tác chiến của quân đội và vũ khí hiện đại.

Các sĩ quan chỉ huy, tham mưu tác chiến cấp cao của Quân đội Mỹ nhấn mạnh trong cuộc hội thảo LANPAC 2018: “Từ sự phát triển đô thị của Tokyo với 36 triệu dân, sự phức tạp giao thông vào giờ cao điểm ở Seoul, các siêu đô thị đang trở thành một chiến trường đáng sợ cho các trận chiến tương lai của thế giới".

Những thực tế chiến trường trong các cuộc chiến gần đây cho thấy, chiến tranh đô thị đóng vai trò trung tâm trong một cuộc chiến tranh, sự thắng bại được quyết định bởi chiến tranh đường phố.

Đến năm 2030, Liên Hợp Quốc dự kiến, số lượng 30 thành phố siêu lớn trên thế giới sẽ tăng gấp đôi, lên đến đến 60. Các thành phố quy mô lớn tăng từ 45 lên 88. Mỹ sẽ phải đối mặt với những kẻ thù trong cuộc chiến phi đối xứng, lựa chọn chiến trường chủ yếu trong thành phố, nhằm giảm hiệu quả của các phương tiện chiến tranh hiện đại và cân bằng lực lượng các bên.

Tướng Stephen Townsend, Tư lệnh trưởng TradOC, phát biểu qua truyền hình video tại LANPAC nhấn mạnh: Chiến tranh cơ bản là giành chiến thắng hoặc thất bại ở các khu dân cư từ nhỏ đến lớn - nơi người dân sinh sống.

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top