Mỹ phát triển thiết giáp pháo binh thế hệ mới

(khoahocdoisong.vn) - Một công ty thuộc tập đoàn General Dynamics (Mỹ), vừa công bố phương tiện chiến đấu mới nhất, phát triển trong khuôn khổ chương trình Hỏa lực Thiết giáp cơ động của quân đội Mỹ.

Chiếc xe chiến đấu mới được giới thiệu trong chuyến thăm của Bộ trưởng Quân đội Mỹ, ông Hon. Ryan D. McCarthy, và phó Tham mưu trưởng Quân đội Joseph M. Martin, tại cơ sở sản xuất của General Dynamics ở Detroit, Michigan ngày 23.04.2020.

Lãnh đạo Quân đội Mỹ thực hiện chuyến viếng thăm các cơ sở công nghiệp của General Dynamics và BAE Systems tại Detroit nhằm kiểm tra một số chương trình quân sự tiềm năng, đang tiếp tục được phát triển bất chấp đại dịch COVID-19.

Nguyên mẫu xe thiết giáp pháo binh mới do General Dynamics giới thiệu

Nguyên mẫu xe thiết giáp pháo binh mới do General Dynamics giới thiệu

McCarthy cho biết, ông rất ngạc nhiên khi các doanh nghiêp quốc phòng nhanh chóng thích ứng với điều kiện phức tạp của đại dịch, duy trì được lực lượng lao động và giữ được giá thành, lịch trình và năng lực chế tạo các hệ thống vũ khí này.

Ông nói: “Ngoài ra tôi cũng rất tự hào về hiệu suất làm việc của tiến sĩ Jette và tướng Murray trong cuộc khủng hoảng Covid - 19, giải quyết nhanh chóng các vấn đề cần thiết như thanh toán theo tiến độ cho các nhà sản xuất, cố gắng hỗ trợ các nhà sản xuất tiếp cận với các khoản vay doanh nghiệp nhỏ, quản lý các nhà cung cấp các chi tiết, bộ phận cấp hai và cấp ba cho nhà sản xuất chính”.

Trợ lý Bộ trưởng Bruce Jette, giám đốc mua sắm các sản phẩm dân sự cho biết: “Lúc này, tất cả các công ty đã đóng cửa tạm nghỉ trong bất kỳ khoảng thời gian nào của đại dịch đều được mở cửa hoạt động trở lại”.

Xe chiến đấu trang bị pháo cỡ nòng lớn mới được thiết kế để cung cấp khả năng hỏa lực cơ động yểm trợ bộ binh, được bảo vệ bằng thiết giáp, có khả năng sử dụng hỏa lực trực tiếp, tấn công trên mọi địa hình và chiến đấu trong đội hình Lữ đoàn Bộ binh tấn công (IBCT). Đặc điểm quan trọng là xe thiết giáp pháo binh cơ nòng lớn phải có uy lực mạnh, khả năng cơ động và sống còn cao trên chiến trường.

Quân đội Mỹ mong muốn xe thiết giáp pháo binh cỡ nòng lớn mới, tương tự như xe tăng hạng nhẹ trọng lượng 38 tấn, có khả năng yểm trợ hỏa lực mạnh cho bộ binh trên chiến trường.

Xe có tốc độ cao, khả năng tự bảo vệ tốt, hỏa lực mạnh để tiến hành cuộc chiến đa phương diện, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng lục quân khác chể áp được nhiều mối đe dọa của kẻ thù.

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top