Mỹ phát triển thiết bị mồi bẫy tên lửa phòng không thế hệ mới cho Không quân

(khoahocdoisong.vn) - BAE Systems tuyên bố đã nhận được hợp đồng trị giá 36,7 triệu USD từ Hải quân Mỹ để phát triển thế hệ tiếp theo thiết bị mồi bẫy hai kênh quang điện tử Fiber-Optic Towed Decoy (FOTD), bảo vệ máy bay trước tên lửa phòng không.

Thiết bị mồi bẫy BAE Systems là hệ thống đối phó tần số vô tuyến, cho phép các máy bay tiêm kích đa nhiệm, máy bay ném bom và vận tải... đạt được khả năng tự bảo vệ mạnh. Theo nội dung hợp đồng, chương trình Dual Band Band Decoy sẽ thực hiện nhiệm vụ mở rộng những khả năng của AN / ALE-55 FOTD - những thiết bị đã được chứng minh rất hiệu quả trong thực tế chiến đấu.

Tom McCarthy, Giám đốc Chương trình Decoy Dual Band tại BAE Systems cho biết, các bộ mồi bẫy cho phép phi công có thể thực hiện nhiệm vụ trong không phận có nhiều nguy cơ từ máy bay tiêm kích đối phương, đến tên lửa phòng không các loại.

ALE-55 FOTD là hệ thống tác chiến điện tử gây nhiễu mạnh, đáng tin cậy với nhiều năm thành công khi được sử dụng trên tiêm kích không quân Hải quân  F / A-18E / F, và thử nghiệm trên nhiều loại máy bay khác. Theo hợp đồng mới này, trọng tâm của chương trình  Decoy Dual Band là phát triển hiệu suất của thiết bị ALE-55, để có thể ngăn chặn các loại vũ khí phòng không trong tương lai.

Nhiệm vụ chính của mồi bẫy là lôi kéo tên lửa phòng không ra khỏi vùng gây nguy hiểm cho máy bay. Mồi bẫy cũng được trang bị hệ thống khí tài gây nhiễu radar, ngăn chặn khả năng phóng tên lửa của đối phương. Tương tự như thiết bị mồi bẫy ALE-55 FOTD, Dual Band Decoy có thể kết nối cùng hoạt động với các thiết bị tác chiến điện tử (EW) trên máy bay, nhưng cũng có thể hoạt động độc lập, tăng cường hiệu quả chống lại các vũ khí phòng không hiện tại và tương lai.

Tập đoàn BAE Systems gần đây kỷ niệm xuất xưởng thiết bị ALE-55 FOTD thứ 3.000 - một cột mốc quan trọng đánh dấu năng lực dẫn đầu và sức mạnh kỹ thuật của công ty trong lĩnh vực tác chiến điện tử EW. Việc phát triển mồi bẫy Dual Band Decoy được thực hiện tại các cơ sở của công ty ở Nashua, New Hampshire.

Thiết bị mồi bẫy ALE-55 FOTD của tập đoàn BAE Systems. Video AE Systems

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top