Mỹ phát triển tên lửa phòng không chiến trường giá rẻ

(khoahocdoisong.vn) - Quân đội Mỹ dự kiến sẽ tiến hành cuộc thử nghiệm tên lửa then chốt thuộc tổ hợp Phòng không tăng tầm mở rộng giá thành thấp (LowER-AD), một thành phần của hệ thống phòng không mới nhất.

Cuộc thử nghiệm dự kiến được tiến hành vào quý 4/2019, trên xe thử nghiệm đạn đạo, bởi Trung tâm chỉ huy Không quân và Tên lửa phát triển khả năng chiến đấu Quân đội Mỹ, để xác minh hiệu suất tác chiến của những thành phần trọng yếu của hệ thống tên lửa mới.

Theo Bộ Tư lệnh Phát triển Năng lực Tác chiến của Quân đội Mỹ: LowER-AD là công nghệ chế tạo tên lửa đánh chặn có kích thước nhỏ hơn và giá thành thấp hơn các hệ thống tên lửa đánh chặn phức tạp khác. 

Hệ thống phòng không thế hệ mới được thiết kế để tiêu diệt các tên lửa hành trình cận âm và máy bay không người lái vũ trang, dành hệ thống đánh chặn Patriot tiên tiến cho các mối đe dọa khác nguy hiểm hơn.

Công nghệ LowER-AD sẽ giảm kích thước của tên lửa, cho phép các xe phóng mang nhiều đạn hơn. Các thành phần bên trong của công nghệ tên lửa LowER-AD bao gồm khả năng dẫn đường và tìm kiếm, dẫn bắn mục tiêu được nâng cấp với mức độ tự động hóa cao, đầu tự dẫn và đầu đạn giá rẻ, tối ưu khả năng phòng không các khu vực và các lực lượng mặt đất.

LowER-AD sẽ được tiến hành thử nghiệm phóng trong năm 2021, đánh chặn các mục tiêu khác nhau trên phạm vi mở rộng theo thiết kế, chứng minh khả năng hoàn thành đến Cấp độ 6 của công nghệ. 

Những hệ thống phòng không thế hệ mới giá thành hạ của quân đội Mỹ. Video Daily Military Defense

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top