Mỹ phát triển hệ thống Vũ khí bộ binh Phân đội thế hệ mới

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 03.09.2019, nhà sản xuất vũ khí bộ binh SIG SAUER thông báo đã được Quân đội Mỹ lựa chọn là đối tác phát triển hệ thống vũ khí bộ binh mang tính cách mạng, thay thế cho súng tiểu liên carbine M4 và súng máy M249.

Theo thông cáo báo chí của SIG SAUER, trong quá trình lựa chọn vũ khí cấp phân đội thế hệ tiếp theo (NGSW), công ty nhận được từ Quân đội Mỹ hợp đồng này.

Hợp đồng quy định một hệ thống vũ khí SIG SAUER hoàn chỉnh bao gồm đạn dược các loại và các bộ phận cho loại đoạn cỡ 6,8mm, súng máy hạng nhẹ, súng trường và các bộ triệt giảm âm thanh. 

SIG SAUER sẽ là nhà sản xuất và cung cấp duy nhất đạn dược, vũ khí và thiết bị triệt tiêu âm thanh, cho phép giảm thiểu rủi ro và tăng khả năng chiến đấu cho quân đội Mỹ.

Ron Cohen, Chủ tịch & Giám đốc điều hành công ty SIG SAUER, Inc phát biểu: “Quân đội Mỹ dẫn đầu thế giới trong lần nâng cấp vũ khí bộ binh lớn nhất trong nhiều thập kỷ qua nhằm đáp ứng nhu cầu của binh sĩ trên chiến trường hiện đại. Chương trình Vũ khí phân đội thế hệ mới có yêu câu gia tăng khả năng sát thương và tính đồng bộ hơn so với các loại vũ khí thế hệ trước. Việc sử dụng loại đạn hỗn hợp áp suất cao, 6,8mm trong cả hai loại vũ khí là bước tiến lớn trong cải tiến, thiết kế và sản xuất đạn dược.

Theo ông Ron Cohen “Đạn hỗn hợp đa dụng SIG SAUER 6.8mm được thiết kế nhằm tăng khả năng xuyên phá trên khoảng cách xa”. Ông Cohen nói: “Sử dụng công nghệ được cấp bằng sáng chế, Bộ phận phát triển đạn dược SIG SAUER phát triển một thiết kế đạn hoàn toàn mới, viên đạn nhỏ gọn hơn, vận tốc và độ chính xác tăng lên, trọng lượng của đạn cũng giảm đáng kể.

Súng máy hạng nhẹ NGSW-AR của công ty SIG SAUER

Súng máy hạng nhẹ NGSW-AR của công ty SIG SAUER

Mục tiêu then chốt mà Quân đội Mỹ đặt ra với nhà sản xuất là vũ khí là súng máy hạng nhẹ NGSW-AR phải có hỏa lực và tầm bắn của súng máy, nhưng với độ chính xác và công thái học của súng trường. 

SIG SAUER NGSW-AR là một khẩu súng máy siêu nhẹ, cỡ nòng trung bình với công thái học AR, sử dụng đạn đạn hỗn hợp 6,8mm. Các tính năng kỹ chiến thuật bao gồm tháo lắp hộp đạn nhanh, cửa nạp đạn và thoát vỏ mở bên, tăng không gian cho ray Picatinny 1913 để lắp kính ngắm đêm, báng súng gập, bộ giảm thanh.

Súng trường tự động NGSW-R của công ty SIG SAUER

Súng trường tự động NGSW-R của công ty SIG SAUER

Ngoài ra, những yêu cầu Thông báo của Nguyên mẫu khả thi (PPON) cũng bao gồm súng trường tự động tấn công NGSW- R. Nguyên mẫu súng trường tấn công của công ty SIG SAUER NGSW-R, sử dụng chung đạn hỗn hợp đa dụng 6,8mm, rất nhẹ và ốp che tay bảo vệ M-LOK ™ gáp lắp, tay cầm và tay kéo khóa nòng phía sau, điều khiển hỏa lực cả hai bên cho người bắn thuận hai tay, báng gập và bộ giảm thanh.

“Quân đội Mỹ đặt ra cho ngành công nghiệp vũ khí phải thực hiện những cải tiến đáng kể cho vũ khí thế hệ tiếp theo. Súng máy SIG SAUER NGSW-AR có trọng lượng nhẹ hơn, độ giật thấp hơn đáng kể so với súng máy hiện có trong biên chế, là súng trường tấn công SIG SAUER NGSW-R vốn được phát triển trên nền tảng của các loại vũ khí bộ binh của SIG SAUER và đang nằm trong biên chế của những lực lượng chiến đấu hàng đầu trên toàn thế giới. Cả hai vũ khí đều được thiết kế với các tính năng kỹ chiến thuật, tăng cường khả năng tác chiến của người lính” - ông Cohen nhận xét.

“Bộ phận cuối cùng Hệ thống vũ khí phân đội thế hệ mới NGSW của SIG SAUER là bộ giảm thanh. Thiết kế khí tài này được nghiên cứu kỹ lưỡng và ứng dụng cải tiến để súng giảm giật tối đa, không có những dấu hiệu gây nguy hiểm cho binh sĩ như khói và chớp lửa.

Theo những quy định trong hợp đồng với Quân đội Mỹ, công ty SIG SAUER sẽ cung cấp một hệ thống vũ khí SIG SAUER đầy đủ bao gồm đạn hỗn hợp đa dụng SIG SAUER 6.8mm, súng máy hạng nhẹ, súng trường và bộ phận giảm thanh".

Cũng theo ông Cohen, SIG SAUER đã thiết kế giải pháp toàn diện nhất, đáp ứng các yêu cầu của Vũ khí Biệt đội Thế hệ tiếp theo để tăng cường hiệu quả nhiệm vụ.

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top