Mỹ phát triển hệ thống tìm kiếm, dẫn đường mới cho hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo THAAD

(khoahocdoisong.vn) - Nhà cung cấp vũ khí số 1 của Pentagon, Lockheed Martin Corp ký hợp đồng với BAE Systems tiếp tục chế tạo khí tài tìm kiếm phát hiện mục tiêu thế hệ tiếp theo cho hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo THAAD.

BAE Systems nhận được hợp đồng từ Lockheed Martin với nội dung thiết kế và sản xuất các thiết bị dò tìm mục tiêu hồng ngoại thế hệ tiếp theo cho hệ thống vũ khí Terminal High Altitude Area Defense (THAAD), cung cấp công nghệ với mục đích trọng tâm là bảo vệ Mỹ và các đồng minh trước các tên lửa đạn đạo kẻ thù.

Sứ mệnh thiết kế và phát triển cảm biến mới nhằm tăng cường năng lực tác chiến của hệ thống phòng thủ tên lửa, tăng khả năng vô hiệu hóa nhiều mối đe dọa, và tăng cường năng lực sản xuất vũ khí phòng thủ tên lửa với chi phí hợp lý.

Ông Barry Yeadon, giám đốc chương trình THAAD tại BAE Systems cho biết: “Đầu tìm kiếm và xác định, đeo bám mục tiêu của THAAD là một sản phẩm quan trọng trong danh mục các loại vũ khí chính xác của chúng tôi, thực tế chiến đấu đã minh chứng cho khả năng đánh chặn hiệu quả cao của bộ khí tài tìm kiếm mục tiêu này”.

“Sản phẩm chứng minh được năng lực hàng đầu của chúng tôi trong việc cung cấp các hệ thống phát hiện, ngắm và khóa mục tiêu, phương thức dẫn đường tiên tiến cho các loại vũ khí chính xác có ý nghĩa chiến lược.

Hợp đồng này là một minh chứng cho sự thành công liên tục của chúng tôi với chương trình THAAD, cho phép chúng tôi phát triển thiết kế đã được thực tế chứng minh và đưa chương trình phát triển vào tương lai, để phục vụ cho nhiệm vụ chiến lược của Cơ quan Phòng thủ Tên lửa.

Hệ thống vũ khí THAAD là tổ hợp vũ khí đánh chặn các tên lửa đạn đạo thù địch bằng động lực của đầu đạn trong giai đoạn cuối của quỹ đạo tên lửa hoặc phần cuối của đường bay tên lửa trong không gian.

Bộ khí tài tìm kiếm, ngắm và đeo bám mục tiêu của BAE Systems cung cấp ảnh hồng ngoại mục tiêu, dẫn đường cho các đầu đạn đánh chặn đến những mục tiêu dự kiến, tiêu diệt đầu đạn của kẻ thù bên trong hoặc bên ngoài bầu khí quyển Trái đất bằng sức phá hủy động năng va chạm.

Công ty đã phát triển và sản xuất công nghệ tìm kiếm cho các đầu đạn trong hệ thống phòng thủ tên lửa hơn bốn thập kỷ, cung cấp hơn 500 đầu tìm kiếm mục tiêu của THAAD.

Hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD là một thành phần không thể thiếu trong trong hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo đa tầm tích hợp, nhiều tầng, nhiều lớp của MDA. Khả năng đánh chặn tầm cao của THAAD giảm thiểu hậu quả của vũ khí hạt nhân đối phương trước khi chạm đất, phá hủy vũ khí kẻ thù bằng động học, giảm thiểu nguy cơ vũ khí hạt nhân phát nổ và gây nguy hiểm phóng xạ ở tầng cao. THAAD là một hệ thống phòng thủ có hiệu quả cao đối với các mối đe dọa tên lửa đạn đạo từ các quốc gia thù địch.

Hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD của Mỹ

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top