Mỹ phát triển công nghệ thực tế tăng cường cho huấn luyện không chiến

(khoahocdoisong.vn) - Các hệ thống thực tế tăng cường đang tác động mạnh đến phương thức quân đội Mỹ chiến đấu và huấn luyện. Một công ty, có tên gọi là Red 6, đã xác định được điểm mấu chốt, giải quyết vấn đề huấn luyện chiến đấu không đối không cho phi công.

Không quân Mỹ đang đặt mục tiêu phát triển công nghệ nhằm giảm chi phí cung cấp các phương tiện bay mục tiêu cho các phi công huấn luyện không chiến, nâng cao mật độ mục tiêu và độ phức tạp của các mối đe dọa.

Công ty Red 6 cho rằng có thể làm được nhiều từ những đòi hỏi bức thiết về huấn luyện chiến thuật mà không cần bất kỳ máy bay phản lực, phi công và hàng triệu USD chi phí nhiên liệu hàng năm.

Điều này có thể được thực hiện bằng cách đưa máy bay kẻ thù vào không gian tích hợp thông qua kính thực tế tăng cường. Các sĩ quan chỉ huy có thể xem chính xác những gì các phi công làm khi trang bị phần cứng gắn trên mũ bảo hiểm có tiềm năng mạnh mẽ của Red 6.

Người sáng lập Red 6 là cựu phi công F-22 Raptor, Daniel Robinson. Bắt đầu từ việc đưa hình ảnh 3D vào một không gian mở, Red 6 đã phát triển công nghệ với ứng dụng của Trí tuệ Nhân tạo, hình thành các mục tiêu máy bay đối phương, bay trong không gian thực tế tăng cường với tất cả những tính năng kỹ chiến thuật.

Giám đốc điều hành Daniel Robinson đeo thiết bị ATARS thực hiện một chuyến bay thử nghiệm.

Giám đốc điều hành Daniel Robinson đeo thiết bị ATARS thực hiện một chuyến bay thử nghiệm.

Từ đó, công nghệ này đã phát triển đến mức các phi công có thể thực sự chiến đấu với các máy bay chiến đấu ảo của đối phương, có sự hỗ trợ AI tổng hợp trong thực tế tăng cường thông qua thiết bị của Red 6. Không có bất kỳ ràng buộc nào về chủng loại mục tiêu, thiết bị thực tế tăng cường mô phỏng bất kỳ máy bay nào với bất kỳ khả năng hoạt động một cách chính xác.

Hệ thống của Red 6 được gọi là Hệ thống thực tế tăng cường chiến thuật trên không (ATARS). Công ty chính thức mô tả ATARS là "giải pháp thực tế tăng cường trường nhìn rộng ngoài trời đầu tiên, với tất cả màu sắc và ánh xạ thực tế, hoạt động trong môi trường ngoài trời luôn biến động.

ATARS đã đưa các phương tiện Ảo, Tích hợp vào thế giới thực, cho phép các phi công và những người quan sát từ mặt đất nhìn thấy các mục tiêu, tổng hợp bằng công nghệ mô phỏng trong thời gian thực, ngoài trời và đặc biệt quan trọng là trong môi trường tốc độ cao. Bằng cách kết hợp Thực tế tăng cường và Trí tuệ nhân tạo, sử dụng cả không gian trong nhà và ngoài trời xung quanh làm phương tiện, Red 6 đã vượt qua các giới hạn về nhận thức trường nhìn không gian thực - ảo, chia sẻ và tương tác với thông tin được tạo ra,ví dụ như phóng tên lửa không đối không điện tử và tiêu diệt mục tiêu ảo. "

Red 6 cũng đang nghiên cứu phát triển công nghệ thực tế tăng cường mới sang các lĩnh vực huấn luyện chiến đấu khác trong tương lai, như trên đất liền và trên biển.

Tiềm năng ứng dụng của hệ thống này có thể cách mạng hóa một lĩnh vực quan trọng và tốn kém nhất trong chiến tranh hiện đại - huấn luyện tác chiến không đối không - đang trở thành hiện thực.

Tiết kiệm từ việc ứng dụng hệ thống này, ngay cả ở mức độ hạn chế đối với các khóa huấn luyện không đối không định kỳ sẽ rất lớn, bao gồm các chuyến bay của các máy bay mục tiêu, thường là máy bay chiến đấu có tính năng tương đương các phương tiện bay của đối phương từ phi đội đặc chủng.

Công ty Red 6 sẽ tham gia vào giai đoạn ba nhóm Nghiên cứu Đổi mới của Doanh nghiệp Nhỏ (SBIR) với sáng kiên AFWERX (đổi mới và hiện đại hóa Không quân), để triển khai ATARS trên các máy bay huấn luyện T-38 Talon thuộc Phi đội Thử nghiệm Bay số 586 tại Căn cứ Không quân Holloman ở New Mexico.

Tại đây, các phi công sẽ thử nghiệm ATARS qua từng giai đoạn với sự hoàn thiện của Red 6. Bước tiếp theo sẽ là tích hợp ATARS vào máy bay chiến đấu F-16 Viper, đây sẽ là một bước quyết định để ứng dụng công nghệ này trong thực tế huấn luyện.

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top