Mỹ phẩm “xịn” cũng dị ứng

Ngay cả mỹ phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng, với một số người dùng có cơ địa mẫn cảm  vẫn có nguy cơ dị ứng với thành phần có trong mỹ phẩm.

Hỏi: Vì sao ngay cả những loại mỹ phẩm “xịn”, chính hãng có người bôi hợp, nhưng có người bôi lại bị dị ứng?

Lê Kim Thoa (Hà Nội)

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/di-ung-my-pham-300x200.jpg

Ảnh minh họa.

Chuyên gia tư vấn Nguyễn Minh Hương, Trung tâm Thẩm mỹ Trúc Lâm, Tây Hồ, Hà Nội: Khi bôi lên da, các thành phần hóa chất trong mỹ phẩm tiếp xúc trực tiếp trên bề mặt của da sẽ dễ dàng thẩm thấu qua da, gây kích thích dị ứng. Những người có làn da nhạy cảm càng cao, càng dễ có nguy cơ bị dị ứng với mỹ phẩm.

Ngay cả mỹ phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng, với một số người dùng có cơ địa mẫn cảm  vẫn có nguy cơ dị ứng với thành phần có trong mỹ phẩm. Ngoài ra, còn phải kể đến một số nguyên nhân khác do chủ quan của người dùng, ví dụ như dùng mỹ phẩm đã hết hạn sử dụng hoặc để tiếp xúc quá lâu trong không khí.

Chọn mỹ phẩm không phù hợp hay sử dụng không đúng cách, sử dụng khi trên da đang có tổn thương. Chẳng hạn như loại dùng cho da nhờn lại đem bôi lên da khô, hoặc chọn sản phẩm có độ tẩy không phù hợp với da mình, sử dụng liên tục kem tẩy da chết…

PV (ghi)

Theo Đời sống
back to top