Mỹ phẩm Deaura biến khách hàng thành con nợ?

Gần đây, Báo KH&ĐS liên tục nhận được phản ánh xấu của độc giả về việc mua mỹ phẩm Deaura trả góp. Điều đáng nói, nhiều khách hàng không biết mình đang vay nợ ngân hàng qua hình thức trả góp này, khi chỉ cần chứng minh nhân dân (CMND) mang tới là có mỹ phẩm mang về.

Mỹ phẩm Deaura biến khách hàng thành con nợ? – Kỳ 2: Mất ăn, mất ngủ sau khi dùng sản phẩm

Từ buổi trải nghiệm miễn phí đến mua sản phẩm trả góp

Ngày 8/5 chị D. có được nhân viên mỹ phẩm Deaura mời đến cơ sở 68 Nguyễn Du (Hà Nội) để chăm sóc da mặt. Trước đó, nhân viên có gọi điện cho chị và nói số điện thoại của chị may mắn được nhận gói chăm sóc da mặt miễn phí trị giá 1.500.000đ. Sau 2 lần từ chối không được và thứ 2 ngày 8/5 chị đã đến trải nghiệm.

Chị D. cho hay: Trước khi đi nhân viên có dặn đi dặn lại chị chỉ cần mang theo CMND ngoài ra chị không cần mang thêm bất cứ số tiền nào và không phải chi trả bất cứ khoản phát sinh gì khác.Thấy vậy, mình có phần yên tâm hơn.

Chị Nguyễn Thị D. (Thanh Trì, Hà Nội) mấy tháng nay mất ăn, mất ngủ, lo lắng sau khi dùng mỹ phẩm Deaura

Khi lên đến cơ sở điều đầu tiên mình phải đưa ra là lịch hẹn của các bạn nhân viên và nộp chứng minh thư luôn. Sau khi chờ đến lượt mình được một bạn trực tiếp dẫn lên một phòng riêng và bạn chăm sóc cho mình nửa mặt trước, và không ngừng hỏi han, nói chuyện, tư vấn. Quả thật lúc đó mình nhìn giá sản phẩm quá cao 43.000.000đ mình đã không hề có ý định dùng bộ mỹ phẩm đó. Nó bằng cả tài sản lớn của mình và mình không phải dư giật đến thế.

Chuẩn bị sang nửa mặt còn lại, bạn nhân viên đó mời mình uống nước và gọi một cô bé khác sang tư vấn cho mình. Lúc đó mình đã trả lời thẳng để mình về suy nghĩ đã vì số tiền quá lớn, bạn không trực tiếp ép mình mua nhưng lời nói thì dồn mình phải mua, bạn nói ngày mai chị lên lại một giá khác. Mình bảo thế cũng được. Các bạn ấy có vẻ tỏ thái độ không hài lòng với mình và mời mình uống cốc nước đã chuẩn bị sẵn.

Sau khi uống nước, mình chỉ nhớ mang máng là mình ra xe chỗ ông xã đợi để hỏi ông xã. Mình ra nhưng lại vào luôn mà không hề hỏi ý kiến ông xã và tự quyết để ký những giấy tờ mà họ đã in sẵn. Khi cho mình ký, họ không nói cho mình biết là mình nợ công ty tài chính nào đó, mình chỉ nghĩ đó là của bên mỹ phẩm họ cho trả dần trong vòng 18 tháng, mỗi tháng trả hơn 2 triệu đồng. Khi đã ký xong họ mới trả mình CMND.

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/my-pham-anh-2-ky-1.jpg

Phiếu thu hằng tháng mà chị D. nộp trả góp tiền mua bộ mỹ phẩm

Nạn nhân tiếp theo…

Cũng giống như chị D., chị Nguyễn Thị Thanh H. (36 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội) cũng mua bộ mỹ phẩm Deaura khi trong tay không cầm đồng nào.

Chị H. vốn da bị khô bởi trước kia chị có nhiều mụn, lỗ chân lông to. Ở tuổi trung niên, chị thấy làn da bắt đầu lão hóa, cần mua một bộ mỹ phẩm chất lượng. Vậy là qua lời mời đến trải nghiệm miễn phí liệu trình 1.500.000đ, chị đã đồng ý ngay. Theo lời tư vấn của nhân viên, chị không mang tiền theo chỉ mang giấy chứng minh nhân dân, đến nơi cũng xuất trình và họ ghi đầy đủ thông tin.

“Nhân viên tư vấn, mọi vấn đề về da của tôi sẽ được cải thiện.Thấy mùi mẫn tôi đã đồng ý mua bộ sản phẩm trị giá 43.000.000đ trả góp, mỗi tháng 1.960.000đ trong 18 tháng”.

Nhóm PV

Theo Đời sống
back to top