“Mỹ nhân trăm tỷ” Kaity Nguyễn: Nổi tiếng luôn đi cùng áp lực

(khoahocdoisong.vn) - Vừa chạm ngõ điện ảnh đã “một bước thành sao”, liên tiếp các phim Kaity Nguyễn đóng có doanh thu thuộc hàng “trăm tỷ”: “Em chưa 18”, “Tiệc trăng máu”, “Gái già lắm chiêu”… Từ một thiếu nữ ngây thơ, Kaity Nguyễn nhanh chóng trở thành mỹ nhân trăm tỷ, ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị “ngọc nữ” của làng điện ảnh. Thông minh và chân thật, Kaity đã thẳng thắn chia sẻ với độc giả KH&ĐS về những nỗ lực của mình.
“Mỹ nhân trăm tỷ” Kaity Nguyễn.

“Mỹ nhân trăm tỷ” Kaity Nguyễn.

Bất cứ công việc nào cũng có áp lực

Ngay lần chạm ngõ điện ảnh với “Em chưa 18” đã giành giải thưởng danh giá Bông sen Vàng và lọt top phim doanh thu bom tấn, Kaity có thấy đó là một phép màu?

Kaity có vai diễn đầu tay một cách bất ngờ. Trong một buổi casting, Kaity là người đến cuối cùng nhưng lại có vai diễn đầu tay. Kaity thấy mình rất may mắn và vô cùng biết ơn vì đã được khán giả ủng hộ rất nhiều. Nếu khán giả không ủng hộ, có thể Kaity đã không làm diễn viên, bởi lúc ấy gia đình muốn Kaity quay trở về Mỹ. 

May mắn có thể có nhưng sự thành công của hàng loạt phim “trăm tỷ” hẳn cũng phải có sự đầu tư?

Có thể một số ít sẽ hồ nghi về năng lực của Kaity, nhưng quả thực để vai diễn thành công như vậy, ngoài yếu tố “đo ni đóng giầy” Kaity phải cảm ơn quãng thời gian làm beauty blogger. Những kinh nghiệm đó đã giúp ích cho Kaity rất nhiều khi chuyển sang đóng phim. Một nửa thành công là con đường hoa hồng may mắn, phần còn lại là từ cố gắng riêng của bản thân Kaity. Phía sau sự thành công là nỗ lực. Kaity đã dành rất nhiều thời gian để đi học diễn xuất, trau dồi thêm các kỹ năng và hoàn thiện bản thân...

Bỗng dưng nổi tiếng khi đang còn quá trẻ đã ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn như thế nào?

Sau một vai diễn, đi đâu mọi người cũng biết và chú ý khiến Kaity hơi choáng ngợp và càng khắt khe với bản thân mình hơn. Lúc nào cũng phải chỉn chu hơn trong cách hành xử, ăn mặc mỗi khi ra ngoài. Nổi tiếng luôn đi cùng áp lực, nhưng Kaity hiểu bất cứ công việc nào cũng sẽ có áp lực riêng và mọi thứ đều có 2 mặt. Kaity nhìn ở mặt tích cực để tinh thần của mình được thoải mái nhất. Điều quan trọng là Kaity đã vượt qua được điều đó. Chính những áp lực đó đã giúp Kaity trưởng thành. Kaity thấy rằng mình có thể làm được tất cả mọi thứ nếu biết tự tin vào bản thân, không bỏ cuộc và có những người bạn, đồng nghiệp tốt bên cạnh.

Đấy là cái được. Còn cái mất là gì?

Thành công ấy đã lấy mất sự ngây thơ và quyền được sống đúng tuổi của Kaity. Lúc đó, Kaity vừa bước vào tuổi 18, lẽ ra phải đi chơi, trải nghiệm rất nhiều thứ nhưng lại đâm đầu vào đi làm. Kaity bị già trước tuổi, không có thanh xuân như bạn bè mà lấy công việc ra làm niềm vui là chủ yếu. Có những lúc mất ăn, mất ngủ vì vai diễn, rất áp lực nhất là khi đọc những bình luận trên mạng của khán giả khó tính. Nhưng Kaity vẫn biết ơn từ năm 18 - 22 tuổi, Kaity đi làm và gặp rất nhiều người, được dạy nhiều thứ. Nói chung cũng không mất quá nhiều đâu (cười). Chỉ có ba mẹ thấy con mình mất đi sự ngây thơ còn mình không nhìn thấy rõ ràng được.

Kaity Nguyễn trong phim Gái già lắm chiêu V.

Kaity Nguyễn trong phim Gái già lắm chiêu V.

Cơ hội đến phải nhanh chóng nắm bắt và học hỏi

Nghệ thuật điện ảnh đầy sự khắt khe, Kaity có nghĩ ngoại hình sexy, xinh đẹp là yếu tố lợi thế?

Nếu Kaity không phù hợp với tiêu chí của phim thì chắc chắn Kaity Nguyễn có xinh đẹp thế nào, sexy ra sao cũng sẽ bị các đạo diễn từ chối. Trong nghệ thuật, Kaity nghĩ yếu tố diễn xuất là quan trọng và Kaity tự tin khẳng định mình là diễn viên thực lực. Tuy nhiên, để có những sản phẩm ấn tượng hơn với khán giả, Kaity bây giờ ý thức hơn về ngoại hình, đã phải tích cực ăn kiêng và tập luyện để giảm cân. Thật ra, Kaity biết mình không có được một ngoại hình lý tưởng, chiều cao khiêm tốn, nên cũng chú trọng đến vẻ ngoài. Kaity không nghĩ mình muốn chuyển sang hướng sexy, quyến rũ, chỉ cần nhìn gọn gàng, đẹp tự tin và thoải mái với ngoại hình là được.

22 tuổi có công ty, có nhà, xe hơi, đồ hiệu... hẳn thu nhập của Kaity Nguyễn từ công việc rất tốt?

Đến giờ ba vẫn là người quản lý tài chính, lo cho Kaity nên Kaity cũng không rõ là mình có kiếm được nhiều tiền hay không. Nhưng nói chung, nhờ khán giả ủng hộ, Kaity đang sống khá ổn. Kaity từng nghĩ rằng chắc năm nay không được ra phim và mọi thứ sẽ chậm lại. Nhưng may là vẫn ra phim và khán giả rất ủng hộ.

Trong điện ảnh khó tránh có những bình luận trái chiều hoặc ồn ào đời tư tình cảm. Với vai trò quản lý và một người cha, ba Kaity đã cố vấn như thế nào?

Lúc mới vào nghề, Kaity chưa biết cách cư xử và xử lý những mối quan hệ, những vấn đề riêng nên cũng hơi hồn nhiên. Nhưng nếu những chuyện đó không xảy ra, con đường đi lại quá bình thường và màu hồng thì cuộc sống không còn điểm nhấn hay bài học nào đáng nhớ nữa. Với vai trò một người cha, một người quản lý, lúc đó, ba có thể ngăn cản nhưng ba không làm vậy mà để Kaity tự rút ra bài học cho mình. Kaity may mắn có một người ba luôn cố gắng làm bạn với con mình, cho con sống đúng theo những gì con mong muốn và không ngăn cản bất cứ điều gì. Nhưng điều đó không có nghĩa là ba "cưng chiều" con gái quá. Ba nuôi Kaity theo phong cách tomboy! Đánh võ, nhảy dù, bơi lội... Kaity phải học hết. Tất cả mọi thứ con trai làm, ba đều muốn Kaity làm được. Cũng nhờ vậy mà Kaity thấy mình trưởng thành, cứng rắn hơn.

Mang trong mình hai dòng máu Việt - Mỹ và sinh sống qua lại cả hai nước, điều đó ảnh hưởng tới Kaity như thế nào?

Kaity yêu văn hóa Việt Nam. Văn hóa Mỹ cho Kaity được nói những gì mình muốn, ý thức hơn về bản thân và sống tự lập. Con người Kaity là mảnh ghép cả hai nền văn hoá và phải cả hai mới đủ.

Kaity Nguyễn tuổi 22.

Kaity Nguyễn tuổi 22.

Nhiều người nói Kaity “già dặn” hơn so với tuổi, bạn nghĩ sao?

Ở bên nước ngoài thì chuyện độc lập từ sớm là rất bình thường và Kaity được lớn lên trong môi trường đó. Việc ra ở riêng khi 18 tuổi là bình thường. Nên với Kaity thì không phải là đi quá nhanh. Chỉ là cơ hội đến, mình phải nhanh chóng nắm bắt và học hỏi. Kaity nghĩ mình đang đi vừa với độ tuổi. Khi đi làm thì Kaity luôn cố gắng chuyên nghiệp nhưng những lúc ngoài công việc Kaity luôn cố gắng giữ cuộc sống bình thường. Dù gì mình cũng là một cô gái mới 22 tuổi, đang trải nghiệm cuộc sống.

Phải trải nghiệm và yêu như những cô gái tuổi đôi mươi khác chứ nhỉ?

Hiện tại Kaity không có nhu cầu yêu đương nhiều, công việc là mối quan tâm lâu nhất (cười). Ba luôn khuyên Kaity phải có nhiều bạn, bạn là con trai chứ không phải bạn trai. Ba vẫn nói tại sao mình bắt buộc phải yêu đắm đuối một người, bỏ hết tất cả vì người đó trong khi mỗi người bạn sẽ dạy mình một thứ. Kaity có nhiều mối quan hệ bạn bè, không tiến xa hơn vì Kaity hiện tại muốn tập trung cho công việc.

Kaity Nguyễn trong phim Tiệc trăng máu.

Kaity Nguyễn trong phim Tiệc trăng máu.

Diễn xuất tâm lý của Kathy trong những phút cuối của Tiệc trăng máu rất xuất sắc. Phải chăng bạn đã trải qua một sự lừa dối đến như vậy?

Ai cũng từng bị lừa dối trong đời, nhưng Kaity nghĩ mỗi người đều có lý do riêng để làm như vậy. Nếu thấy không tiếp tục được mối quan hệ đó nữa thì chỉ cần bước ra, sống tiếp cuộc sống của mình. Bị lừa dối là một bài học và trải nghiệm, không phải để thù hận và ghét bỏ. Kaity sống rất thoải mái, không bao giờ áp đặt ý kiến của riêng mình lên bất kỳ người nào.

Vậy mối quan hệ của Kaity với bạn trai cũ hiện giờ ra sao?

Kaity nghĩ mỗi giai đoạn mình sẽ gặp một người, họ là một chương trong cuộc đời của mình, mình không nên suy nghĩ quá nhiều. Những chuyện đó mình nên bước qua và đi tiếp. Nói chung mình không nên nghĩ quá xấu hay quá tốt về người đó.

Cảm ơn Kaity đã chia sẻ!

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top