Mỹ mua 500 triệu test nhanh để đối phó Omicron đang gia tăng

Theo BBC, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đặt mua 500 triệu test nhanh Covid-19 trong bối cảnh tăng cường các biện pháp đối phó với biến thể Omicron đang gia tăng.

Tổng thống Joe Biden yêu cầu mọi người hãy tự bảo vệ mình khi kỳ nghỉ lễ đang diễn ra.

Omicron đã trở thành biến chủng gây bệnh Covid-19 thống trị tại Mỹ, chiếm gần 3/4 tổng số ca nhiễm mới.

covid-testing.jpg
Xếp hàng ở Quảng trường Thời đại, New York để test Covid-19 trước kỳ nghỉ lễ. Ảnh: Reuters

Omicron được xác định lần đầu tiên ở miền Nam châu Phi vào tháng trước nhưng hiện đã lan rộng ra toàn cầu.

Mặc dù 73% người Mỹ trưởng thành đã được tiêm phòng đầy đủ chống lại Covid-19, nhưng chính quyền vẫn lo ngại những người chưa được chích văcxin ngừa Covid-19 có thể nhiễm bệnh và trở nặng.

Biến thể Omicron có khả năng lây truyền cao và những người không được tiêm chủng có nguy cơ nhập viện cao gấp 8 lần và nguy cơ tử vong do Covid-19 cao gấp 14 lần.

Nhà Trắng cho biết các biện pháp mà Tổng thống đang công bố sẽ "giảm thiểu tác động cho những người chưa được tiêm văcxin ngừa Covid-19”

500 triệu xét nghiệm nhanh tại nhà sẽ được mua và giao miễn phí cho tất cả những người Mỹ yêu cầu chúng từ tháng Giêng. Các bộ xét nghiệm nhanh hiện bán không kê toa có giá từ $7- $15 (160.000 vnd – 344.000vnd).

1.000 bác sĩ quân y sẽ được tăng cường tới các bệnh viện trên toàn quốc trong hai tháng tới, gấp 5 lần số lượng hiện tại.

Mỹ triển khai các địa điểm xét nghiệm mới trên toàn quốc, với địa điểm đầu tiên ở Thành phố New York - nơi đã chứng kiến ​​sự gia tăng lớn ở Omicron - vào Giáng sinh. Bên cạnh đó, Mỹ tăng cường năng lực cho các bệnh viện và chuẩn bị các nguồn cung cấp thiết yếu.

Tổng thống Joe Biden nhấn mạnh sự cần thiết của việc mang khẩu trang, đặc biệt là khi đi du lịch và thận trọng khi tập trung ăn mừng các dịp lễ.

Theo Reuters, số ca mắc bệnh Covid-19 ở Mỹ tăng 57% kể từ đầu tháng này. Tuy nhiên, hiện Mỹ chưa cần phải đóng cửa các trường học cũng như nền kinh tế.

Theo Đời sống
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top