Mỹ không kích hủy diệt lực lượng Hezbollah Iraq, dân quân thề báo thù

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 29.12.2019, theo tin từ truyền thông Iraq, quân đội Mỹ đã tiến hành cuộc tấn công vào trụ sở của lực lượng Kataeb Hezbollah tại Syria. Lực lượng này được Iran hậu thuẫn để chống IS dọc biên giới Syria - Iraq.

Press TV, dẫn nguồn tin từ Lực lượng Động viên Rộng rãi (PMU) Iraq cho biết, quân đội Mỹ tiến hành nhiều cuộc không kích vào căn cứ Kataeb Hezbollah trong thị trấn Al-Qa'im của Iraq, phía đông thành phố Albukamal của Syria. Lực lượng Hashd Al-Sha'abi (PMU) Iraq xác nhận cuộc tấn công này.

Theo tuyên bố Hashd Al-Sha'abi, không quân Mỹ đã tấn công căn cứ Lữ đoàn 45 trong Al-Qa'im thuộc lãnh thổ Iraq. Lầu Năm Góc khẳng định đã thực hiện vụ tấn công, tuyên bố đó là sự trả thù cho cuộc tấn công bằng tên lửa vào căn cứ K-1 ở tỉnh Kirkuk, miền bắc Iraq. Vụ tấn công tên lửa khiến một nhà thầu quân sự Mỹ thiệt mạng.

Hậu quả vụ không kích của không quân Mỹ vào căn cứ của lực lượng Hezbollah Iraq. Video truyền thông Hezbollah

Thông tin địa phương cho biết, Mỹ tấn công căn cứ Kataeb Hezbollah bằng máy bay không người lái vũ trang, gây thương vong nặng nề cho lực lượng dân quân Iraq.

Số người thiệt mạng trong cuộc tấn công của Mỹ vào lực lượng Kata'eb Hezbollah rất lớn, có tới 32 người chết và hơn 45 người khác bị thương tại các căn cứ ở Syria và Iraq.

Trong số 32 chiến binh thiệt mạng của Lữ đoàn 45 thuộc Kata'eb Hezbollah của lực lượng Hashd Al-Sha'abi (PMU) có một chỉ huy chiến trường, có mật danh là Abu 'Ali Madina.

Sau vụ tấn công, chỉ huy trưởng nhóm Kata'eb Hezbollah, Abu Mahdi Al-Mohandes tuyên bố sẽ phản ứng quyết liệt nhằm vào lực lượng Mỹ ở Iraq.

Một chỉ huy chiến trường khác, có mật danh là Abu Ahmad Al-Khazali tuyên bố, lực lượng Hezbollah sẵn sàng phá hủy những căn cứ của Mỹ ở Iraq.

Cuộc tấn công đêm ngày 28.12.2019 là cuộc tấn công tàn khốc nhất mà Mỹ tiến hành chống lại lực lượng dân quân Iraq ngay trên lãnh thổ quốc gia này.

Quân đội Mỹ công bố video, ghi lại cuộc không kích vào căn cứ Hezbollah ở Iraq

Theo TGO
back to top