Mỹ kết án kẻ xâm hại tình dục trẻ em tại TPHCM

Với hành vi xâm hại tình dục các bé trai tuổi vị thành niên ở TPHCM, Paul Bodner, 66 tuổi, bị tòa án Mỹ phạt 11 năm tù.

Ngày 13/4, Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TPHCM (TLSQ) phát thông cáo cho biết, Paul Bodner, giáo viên dạy thay người Mỹ đã bị tòa án Mỹ phạt 11 năm tù giam, vì hành vi lạm dụng tình dục các bé trai người Việt ở TPHCM.

Thông cáo cho hay, ngày 31/3, Bodner đã bị tòa án quận Bắc California kết án vì ba lần phạm tội du lịch với ý định thực hiện hành vi tình dục bất hợp pháp và một lần phạm tội thực hiện hành vi tình dục bất hợp pháp tại nước ngoài.

Theo đó, vào khoảng năm 2010-2019, Bodner đã nhiều lần đến Việt Nam với mục đích gặp gỡ các bé trai tuổi vị thành niên. Văn phòng Điều tra An ninh Nội địa (HSI) của Mỹ tại TPHCM đã phỏng vấn hàng loạt bé trai bị Bodner xâm hại.

Lời kể của các nạn nhân cho hay, Bodner sử dụng tên giả là “Kevin” để kết bạn với các nạn nhân tại một khu phức hợp thể thao. Sau đó, ông ta mời các em về phòng riêng tại khách sạn.

Bodner đã chụp hình và lạm dụng các nạn nhân, rồi dùng tiền và quà để đổi lấy sự im lặng.

Tháng 1/2020, Bodner bị đại bồi thẩm đoàn ở Mỹ truy tố và sau đó bị bắt. Quá trình phân tích tin nhắn cho thấy Bodner cố ý giả mạo bằng chứng và khuyến khích nhân chứng nói dối tuổi.

Tháng 6/2021, Bodner đã nhận tội.

Theo Quyền Tổng lãnh sự Mỹ Robert Greenan, vụ án này là một lời cảnh tỉnh rằng những kẻ săn mồi tình dục trẻ em vẫn tiếp tục nhắm mục tiêu vào những đối tượng dễ bị tổn thương tại Việt Nam và các quốc gia trong khu vực, với suy nghĩ rằng nguồn nạn nhân tiềm năng và sự cách biệt với hệ thống pháp lý hình sự Mỹ sẽ tạo điều kiện cho chúng trốn tránh khỏi sự truy cứu.

Theo Đời sống
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
back to top