Mỹ giới thiệu súng bộ binh mới, sử dụng đạn 6.8 mm

(khoahocdoisong.vn) - Nhà thầu quốc phòng Mỹ Textron Systems, thành viên của tập đoàn Textron giới thiệu hai phiên bản của súng trường tự động mới, được phát triển theo chương trình Vũ khí Phân đội Thế hệ Tiếp theo (NGSW).

Chương trình NGSW hiện đang trong giai đoạn chế tạo mẫu cạnh tranh vòng hai với ba tập đoàn sản xuất vũ khí và đạn dược (SIG Sauer, General Dynamics và Textron Systems) và hai doanh nghiệm sản xuất hệ thống điều khiển hỏa lực (Vortex Optics và L3Harris).

Nguyên mẫu súng trường bộ binh và súng mới của Textron sử dụng loại đạn ống lồng (đầu đạn trong vỏ đạn 6,8mm mới, đã được giới thiệu trong chuyến thăm của Thống đốc Maryland Larry Hogan, Bộ trưởng Thương mại Kelly Schulz và Bộ trưởng Lao động Tiffany Robinson tại nhà máy sản xuất của Textron’s Hunt Valley, MD tuần trước.

Súng trường tự động 6.8 mm

Súng trường tự động 6.8 mm

Súng máy và súng trường tự động 6.8 mm

Súng máy và súng trường tự động 6.8 mm 

NGSW sẽ thay thế cho các đơn vị Bộ binh và các phân đội tác chiến tầm gần súng máy M249 và súng các bin M4A1 sử dụng đạn 5,56 mm. Theo nhận xét của công ty, hệ thống vũ khí mới sử dụng đạn 6,8mm CT (đạn ống lồng) có độ rủi ro thấp, có những cải tiến mạnh mẽ về hiệu suất so với những loại vũ khí hiện đang có trong trang bị của Quân đội.

Thiết kế vũ khí làm tăng độ chính xác, vận tốc đạn đầu nòng lớn hơn nhằm tăng hiệu suất, giảm trọng lượng của cả vũ khí và đạn dược so với những hệ thống vũ khí Lục quân hiện tại, đồng thời tích hợp công nghệ triệt tiêu áp suất tiên tiến nhằm giảm hiệu ứng bắn và nâng cao khả năng điều khiển hỏa lực.

So với súng các bin M4 hiện nay, súng trường 6,8 mm tăng được tốc độ và hiệu suất trên tầm bắn hiệu quả. Súng trường tự động 6,8mm cũng tăng hiệu suất công tác của người lính do giảm đáng kể trọng lượng, nâng cao công thái học / điều khiển hỏa lực so với súng máy M249 hiện nay.

Theo những tuyên bố gần đây của Quân đội, NGSW được lên kế hoạch trang bị cho quân đội vào năm 2021 hoặc 2022. Các nguyên mẫu vũ khí được thiết kế để lắp đặt các công nghệ phụ trợ tinh vi như khí tài tính toán đường đạn, công nghệ nhắm và theo dõi mục tiêu thông minh, giao tiếp không dây và những khả năng khác, sử dụng camera tiên tiến.

Lục quân sẽ thử nghiệm thực tế một số nguyên mẫu súng trường do các công ty khác nhau sản xuất, dự kiến sẽ đưa vào trang bị một loại vũ khí cá nhân và phân đội mới cuối năm 2022.

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top