Mỹ: F-35 xuất kích từ tàu đổ bộ trực thăng trên biển Philippines

(khoahocdoisong.vn) - Lính thủy Đánh bộ Mỹ công bố video, ghi lại cảnh các máy bay tàng hình siêu thanh F-35B cất cánh từ tàu tấn công đổ bộ trực thăng USS America (LHA 6) trên biển Philippines.

Lực lượng hải quân trên tàu tấn công đổ bộ trực thăng USS America (LHA 6) thực hiện các hoạt động cất cánh cho máy bay F-35B Lightning II thuộc Đơn vị Lính thủy đánh bộ viễn chinh biển 31, Phi đoàn Đổ bộ Máy bay cánh quạt xoay tầm trung “Tiltrotor Marine Medium” (VMM) 265.

Tàu đổ bộ America, kỳ hạm của Cụm hải quân tấn công viễn chinh Mỹ, Đơn vị Lính thủy đánh bộ Viễn chinh số 31, đang thực hiện nhiệm vụ trong vùng trách nhiệm của Hạm đội 7 Mỹ. Hạm đội có nhiệm vụ tăng cường khả năng tương tác liên kết phối hợp với quân đội các quốc gia các đồng minh và đối tác, thực hiện sứ mệnh phản ứng nhanh, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ hòa bình và ổn định trong khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương.

Máy bay tiêm kích F-35 xuất kích trên tàu đổ bộ trực thăng America

F-35B Lightning II là phiên bản dành riêng cho Lính thủy Đánh bộ Mỹ, có động cơ phản lực nâng và động cơ vòi xoay, cho phép máy bay hạ cánh thẳng đứng, cất cánh đường băng ngắn, có thể trang bị cho các tàu sân bay đổ bộ trực thăng viễn chinh. F-35 sẽ là máy bay thay thế chiếc AV-8B Harrier II trong biên chế của Lính thủy Đánh bộ.

Nhiệm vụ trọng tâm của F-35 Lightning II là tấn công và tiêu diệt các mục tiêu mặt nước, đánh chặn và tiêu diệt các loại máy bay địch, hỗ trợ tác chiến điện tử và trinh sát mạng truyền thông trên toàn bộ không gian chiến trường. Máy bay có thể độc lập tấn công nhiều mục tiêu di chuyển hoặc cố định, hoạt động cả ngày lẫn đêm trong mọi điều kiện thời tiết.

Danh mục các mục tiêu mà tiêm kích tàng hình Lightning II là hầu hết các mối đe dọa trên không và trên mặt đất, cũng như lực lượng chiến hạm nổi của đối phương trên biển. Máy bay cũng có khả năng tiêu diệt các tên lửa hành trình chống hạm hoặc tấn công mặt đất.

F-35 Lighning II có thể thực hiện các nhiệm vụ độc lập, không cần nguồn thông tin hỗ trợ bên ngoài, sử dụng nguồn thông tin độc lập trên máy bay và từ những máy bay F-35 khác trên không gian chiến trường, trong hoặc ngoài đơn vị, hoặc từ các máy bay các quốc gia đồng minh. Ngoài ra, F-35 có thể tiếp nhận và tăng cường nhận thức không gian chiến trường từ nguồn dữ liệu của các máy bay, chiến hạm và các đơn vị mặt đất quân đội Mỹ.

Theo TGO
back to top