Mỹ điều tra chống bán phá giá với sản phẩm lốp xe Việt Nam

(khoahocdoisong.vn) - Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, Bộ Thương mại Mỹ (DOC) đã tiếp nhận hồ sơ yêu cầu điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá, chống trợ cấp đối với sản phẩm lốp xe khách và lốp xe tải hạng nhẹ xuất xứ từ nhiều nước châu Á.

Các sản phẩm yêu cầu điều tra có xuất xứ từ Hàn Quốc, Đài Loan - Trung Quốc, Thái Lan và Việt Nam. Theo số liệu của Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (USITC), kim ngạch xuất khẩu sản phẩm bị điều tra của Việt Nam vào thị trường Mỹ đạt 12,1 triệu USD trong năm 2019, chiếm khoảng 6,7% tổng kim ngạch nhập khẩu sản phẩm này của Mỹ. Bộ Công Thương sẽ có hình thức trao đổi, tham vấn với DOC để làm rõ các nội dung cáo buộc trong đơn kiện cũng như cung cấp thông tin để DOC có thể đánh giá chính xác trước khi quyết định có khởi xướng điều tra hay không.

Theo Đời sống
Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Ngoài việc nghiệm thu, quyết toán không đúng khối lượng, đơn giá hạng mục tại nhiều công trình, Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An còn không nộp trả ngân sách Nhà nước chi phí quản lý dự án, đầu tư xây dựng không có đối tượng chi trả.
back to top