Mỹ đạt kỷ lục cung cấp 13 chiếc F-35 trong vòng một tuần

(khoahocdoisong.vn) - Tài khoản Twitter F-35 Lightning II Joint Program Office cho biết: Nhóm phát triển F-35, bao gồm Văn phòng điều hành chương trình (JPO), Cơ quan quản lý hợp đồng quốc phòng (DCMA), LockheedMartin đã giao 13 chiếc F-35 trong tuần.

Theo tuyên bố của tài khoản này, nhóm chương trình F-35 Lightning II đã lập kỷ lục chưa từng có, bàn giao 13 chiếc F-35 cho quân đội Mỹ ở 6 đơn vị khác nhau trên khoảng cách giao hàng đến 47.000 dặm.

Mỹ tiếp tục sản xuất máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ năm F-35 cho không quân các lực lượng vũ trang, và cho các quốc gia đồng tham gia sản xuất trong chương trình F-35 Lightning.

Không quân Mỹ công bố video về cuộc huấn luyện máy bay chiến đấu tàng hình của Mỹ ở Alaska, được gọi là cuộc diễn tập "Cờ đỏ", kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của các nhóm máy bay Không quân Mỹ.

Tiêm kích tàng hình thế hệ 5 F-35 Lightning là một trong những máy bay tiêm kích tiên tiến nhất, có thể thực hiện các nhiệm vụ kiểm soát trên không và tấn công mục tiêu trên cự ly xa từ điểm phóng. Máy bay được ứng dụng công nghệ tàng hình nhằm tránh sự phát hiện của các radar hiện đại đối phương.

Theo chương trình quốc tế F-35 Lightning, nhiều quốc gia đồng minh Mỹ sẽ mua sắm và đưa vào biên chế loại máy bay này, đặc biệt Israel đang có kế hoạch mua sắm tới 50 chiếc.

Video cuộc diễn tập Cờ đỏ của không quân Mỹ ở Alaska

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top