Mỳ chính có gây độc khi nấu nhiệt độ cao?

(khoahocdoisong.vn) - Các nghiên cứu cho thấy rằng mỳ chính chỉ bị mất tác dụng điều vị khi bị đốt cháy ở nhiệt độ trên 300 độ C trong 2 giờ.

Hỏi: Mỳ chính có biến tính khi sử dụng ở nhiệt độ cao không?

Quách Thu Lan (Thanh Hóa)

Theo báo cáo của Hội Người tiêu dùng Penang (Malaysia), các nghiên cứu cho thấy rằng mỳ chính chỉ bị mất tác dụng điều vị khi bị đốt cháy ở nhiệt độ trên 300 độ C trong 2 giờ. Khi đốt cháy protein và các axit amin sẽ biến đổi thành một số dẫn xuất và chỉ xảy ra trong điều kiện thí nghiệm kéo dài với nhiệt độ từ 350 đến 500 độ C. Còn nhiệt độ nấu ăn thông thường của chúng ta là dưới 260 độ C. Ví dụ như nấu canh, nhiệt độ sôi của nước là 100 độ C. Chiên, rán, bơ có nhiệt độ sôi từ 115 đến 130 độ C. mỡ lợn có nhiệt độ sôi từ 150 -  160 độ C, dầu thực vật có nhiệt độ sôi từ 170 đến 200 độ C, cao tối đa khoảng 260 độ C. Do đó, mì chính không bị biến đổi ở điều kiện và nhiệt độ nấu ăn thông thường.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top