Muốn trở thành tỷ phú, hãy đầu tư vào công nghệ

Theo danh sách tỷ phú thế giới 2018 (World’s Billionaires 2018) do Forbes công bố, trong số 2.208 tỷ phú trên thế giới, có 63 người ở độ tuổi dưới 40. Trong đó, gần 80% cá nhân làm giàu nhờ vào công nghệ.

Trong nhóm tỷ phú trẻ nhất thế giới (dưới 40 tuổi) năm 2018 theo thống kê của Forbes, tất cả các tỷ phú tự thân đều là nam giới. Còn tất cả nữ tỷ phú trong danh sách trên đều sở hữu tài sản nhờ được thừa kế.

Forbes công bố, gần 80% tỷ phú làm giàu nhờ vào công nghệ.

Tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới là John Collison, 27 tuổi – người sáng lập startup công nghệ Stripe. John cùng với anh trai Patrick Collison, 29 tuổi, thành lập startup thanh toán khi mới 19 tuổi. Sau đợt gọi vốn mới nhất vào tháng 11/2016, Stripe được định giá 9,2 tỷ USD.

Hiện hai anh em nhà Collison sở hữu tài sản trị giá 1 tỷ USD mỗi người. John Collison trẻ hơn vài tháng tuổi so với Evan Spiegel – người sáng lập kiêm CEO của Snap Inc, công ty đứng sau ứng dụng mạng xã hội Snapchat. Hiện Spiegel sở hữu tài sản 4,1 tỷ USD.

Một trong những tỷ phú công nghệ mới nổi của năm nay là Pavel Durov – người được mệnh danh là “Mark Zuckerberg của Nga”. Durov thành lập mạng xã hội lớn thứ 2 tại Nga là Vkontakte vào năm 2007 khi mới 22 tuổi. Hiện Vkontakte có hơn 400 triệu người dùng.

Năm 2015, Durov bán 12% cổ phần công ty với giá khoảng 300 triệu USD rồi chuyển tới Dubai sau khi từ chối cung cấp dữ liệu mã hoá về người dùng cho cơ quan chính phủ. Phần lớn khối tài sản trị giá 1,7 tỷ USD của Durov hiện đến từ Telegram Messenger – ứng dụng nhắn tin mã hoá có hơn 100 triệu người dùng trên toàn thế giới. Startup cũng đang trong tiến trình phát hành tiền mã hoá riêng và dự kiến sẽ có thương vụ huy động vốn bằng tiền ảo (ICO) lớn nhất từ trước tới nay.

Ngoài ra, danh sách tỷ phú tự thân trẻ tuổi còn có Nathan Blecharczyk, 34 tuổi – cha đẻ của nền tảng chia sẻ phòng ở Airbnb vào năm 2008. Blecharczyk hiện sở hữu tài sản 3,8 tỷ USD và Airbnb hiện có mặt tại hơn 65.000 thành phố ở 191 quốc gia trên thế giới. Với hơn 3 triệu đăng tải chia sẻ phòng ở trên khắp thế giới, startup này đã kết nối với hơn 200 triệu người.

Người giàu nhất trong danh sách tỷ phú dưới 40 tuổi của Forbes năm nay vẫn là Mark Zuckerberg – nhà đồng sáng lập, kiêm CEO của Facebook, với tài sản trị giá 71 tỷ USD. Tỷ phú 33 tuổi cũng là người giàu thứ 5 thế giới. Năm 2018, mạng xã hội lớn nhất thế giới đặt mục tiêu định hướng tới bạn bè và gia đình nhiều hơn và kết nối các cộng đồng.

Trong 3 năm liền, 2 nữ thừa kế Na Uy Alexandra và Katharina Andresen, lần lượt 21 và 22 tuổi, là 2 nữ tỷ phú trẻ nhất trong danh sách này. Ông Johan H. Andersen – cha của hai chị em – đã chuyển quyền sở hữu tại công ty đầu tư Ferd của gia đình sang cho hai con gái vào năm 2007. 2016 là năm đầu tiên họ có mặt trong danh sách tỷ phú của Forbes với tài sản mỗi người 1,4 tỷ USD.

Theo Forbes, 63 tỷ phú trẻ nhất thế giới năm nay có tổng tài sản 265 tỷ USD, tăng từ 208 tỷ USD so với năm ngoái. Danh sách này được đưa ra dựa trên thống kê tài sản với giá cổ phiếu và tỷ giá tính đến ngày 9/2/2018.

Theo Kim Tuyến (VnEconomy)

Theo Đời sống
Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Ngoài việc nghiệm thu, quyết toán không đúng khối lượng, đơn giá hạng mục tại nhiều công trình, Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An còn không nộp trả ngân sách Nhà nước chi phí quản lý dự án, đầu tư xây dựng không có đối tượng chi trả.
back to top