Muốn trẻ đẹp hãy ngủ tốt

Các chuyên gia khuyên chị em, muốn trẻ đẹp hãy ngủ tốt. Một giấc ngủ tốt có tác động tích cực tới dung nhan, như một liệu pháp trang điểm tuyệt vời.

Một giấc ngủ tốt có tác động tích cực tới dung nhan, như một liệu pháp trang điểm tuyệt vời. Bạn cần ngủ ngon để mỗi sáng thức dậy sẽ trở nên đẹp hơn.

Để có làn da đẹp, cần ngủ đủ từ 7 – 9 giờ mỗi đêm. Anna Xtenco, bác sĩ, Viện trưởng Viện phẫu thuật thẩm mỹ và công nghệ mỹ phẩm cho biết, 1/3 cuộc đời con người dành cho giấc ngủ của mình. Vì thế không phải ngẫu nhiên cơ thể con người thường xuyên đòi hỏi không chỉ có nghỉ ngơi mà còn cả “công việc phòng ngừa và sửa chữa” – vào ban đêm làn da tái hồi sinh, trong cơ thể diễn ra các quá trình chuyển hóa.

Những người thường xuyên ngủ ít, theo thời gian phải trả giá cho một làn da trông già trước tuổi. Làn da trở nên xám xịt, yếu ớt (do việc không ngủ đủ đã phá hủy các quá trình trao đổi chất ở biểu bì), còn dưới hai mắt xuất hiện quầng thâm – do thiếu ngủ các mạch máu bị giãn nở. Một giấc ngủ sâu hoàn toàn có thể thay thế cho tất cả các loại mỹ phẩm đắt tiền nhất trong việc làm mỏng và làm sáng làn da.

Những nguyên tắc giúp ngủ ngon

Cần đi ngủ trước 12h đêm. Thời điểm tốt nhất từ 10h – 11h tối.

Luyện cho mình đi ngủ vào cùng một thời điểm trong ngày, nhờ thói quen này sẽ giúp hình thành phản xạ có điều kiện giúp bạn dễ dàng ngủ được và ngủ sâu giấc hơn.

Không uống cà phê sau 2h chiều. Tác động của cafein đến cơ thể kéo dài lâu hơn chúng ta tưởng.

Không thử ngủ “nướng” – điều này sẽ dẫn đến mất ngủ ban đêm. Nếu ban ngày bạn ngủ quá nhiều (nhiều giờ sau bữa ăn trưa), thì đừng cố gắng ngủ được vào ban đêm. Những ngày nghỉ cuối tuần cũng không nên ngủ đến trưa – có thể ngủ thêm 1 – 2 giờ là đủ.

Ngủ trong bóng tối: Cửa sổ cần buông rèm để không cho ánh sáng lọt qua, chặn các nguồn sáng từ các đèn đường hay đèn quảng cáo vào chỗ ngủ. Melatonin, rất cần thiết để hồi phục cơ thể, nó chỉ tiết ra trong bóng tối. Thậm chí những ánh sáng yếu cũng đủ làm cho quá trình sản sinh melatonin của cơ thể bị dừng lại.

Không ăn quá no trước khi đi ngủ. Vào bữa tối nên tránh các món nhiều mỡ và khó tiêu. Quá trình chuyển hóa thức ăn phải mất tới 3 – 4 giờ. Nếu quá trình này chưa hoàn thiện thì cơ thể cũng chưa được nghỉ ngơi.

Không cố gắng hoạt động trí não căng thẳng sau 9 h tối – hãy thay bằng các công việc nhẹ nhàng hơn vào thời điểm này như đọc sách, trò chuyện với người thân… Các hoạt động trí não giảm dần đến cuối ngày sẽ giúp cho bạn dễ ngủ hơn.

Hãy thông phòng ngủ, không khí trong lành sẽ giúp cho giấc ngủ tốt hơn. Vì vậy nên ngủ trong phòng thoáng khí. Tốt nhất nên đi dạo ngoài trời trước khi ngủ. Nếu bạn không đi dạo được hãy ra ban công hay đứng cạnh cửa sổ mở toang để nạp không khí trong lành vào cơ thể sẽ giúp ngủ ngon.

Uống các loại nước có lợi cho giấc ngủ- trà hoa cúc, bạc hà, hoa oải hương,… và uống từ từ từng ngụm nhỏ trước khi đi ngủ. Điều này không chỉ giúp bạn chìm vào giấc ngủ dễ dàng hơn mà còn có tác dụng rất tốt đối với làn da.

Còn một phương pháp cổ truyền hiệu nghiệm – uống sữa ấm với mật ong. Nhưng chú ý không nên cho nhiều mật ong bởi một thìa cà phê mật ong thì có tác dụng thư giãn, còn một thìa canh lại phản tác dụng, gây kích thích.

Tắm: Tắm không chỉ giúp bạn thư giãn mà còn làm sạch hoàn toàn da, điều này sẽ làm cho da dễ dàng hấp thu các sản phẩm mỹ phẩm.

Cần giữ nhiệt độ tối ưu trong phòng ngủ18 – 20 độ C. Giấc ngủ ban đêm ở trong phòng ngủ với nhiệt độ tối ưu sẽ hạn chế đau đầu vào buổi sáng.. Tốt hơn nên mặc ấm hơn khi đi ngủ, đắp chăn khi cần thiết – đừng để cơ thể bị lạnh trong khi ngủ.

Lựa chọn gối đúng

Chiều cao lý tưởng của gối khoảng 5 – 9 cm. Độ cao này sẽ giúp giữ được đoạn cong sinh lý ở cột sống cổ.

Độ mềm của gối phụ thuộc vào tư thế ngủ ưa thích của bạn: Những ai hay nằm nghiêng, nên dùng gối cao và cứng, những người thích nằm sấp – nên dùng gối thấp và mềm, còn những người thích nằm ngửa nên dùng gối rộng hình vuông.

Gối không chỉ cần lựa chọn đúng mà còn cần ngủ đúng trên nó:

– Gối cần đặt dưới hai vai (không được ngược lại).

– Đầu cần đặt giữa gối.

– Hai vai cần ở phía dưới gối.

Cứ 2 – 3 tuần cần giặt gối một lần.

Sử dụng kem dưỡng da ban đêm

Với phụ nữ từ 30 tuổi trở đi cần dùng kem dưỡng da ban đêm. Nếu kem dưỡng da ban ngày giúp tăng cường khả năng bảo vệ da, làm ẩm da và dinh dưỡng cho da thì kem dưỡng đêm có tác dụng dinh dưỡng, phục hồi và giải độc cho các tế bào da. Vì vậy nồng độ các chất có tác động tới làn da của kem đêm thường cao hơn kem ngày.

Hãy thoa kem 1 – 2 giờ trước khi ngủ.

Theo Mai Hương (Suckhoedoisong.vn)

Theo Đời sống
back to top