Muốn tóc đẹp hãy ăn uống đủ chất

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tóc bị hỏng, xấu như chọn sai dầu gội đầu, chưa biết cách sấy tóc sau gội, uống ít nước và ăn uống không đủ chất.

Muốn có mái tóc đẹp bạn nhớ ăn đủ chất và uống đủ nước.

Hỏi: Khi tóc bị xơ, rối, tôi chỉ nghĩ chọn dầu gội chưa đúng. Tuy nhiên, tôi được biết, để có mái tóc đẹp, không chỉ chọn dầu gội đầu, gội và sấy tóc đúng chuẩn mà còn phải uống nhiều nước. Điều này có đúng không?

Nguyễn Phương Hà (Hà Nội)

Chuyên gia Nguyễn Anh Đức, Salon tóc Anh Đức (Ba Đình, Hà Nội): Đúng như bạn nói. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tóc bị hỏng, xấu như chọn sai dầu gội đầu, chưa biết cách sấy tóc sau gội, uống ít nước và ăn uống không đủ chất.

Nước và thực phẩm có mối liên hệ với mái tóc là điều rất dễ hiểu. Cũng giống như cơ thể rất cần nước và thức ăn để duy trì sự sống, tóc cũng vậy. Vì thế hãy tạo cho mình thói quen uống nước thường xuyên.

Ngoài ra, một chế độ ăn uống khoa học, giàu axit béo thiết yếu, đặc biệt là axit béo omega-3 cũng giúp thúc đẩy làn da, tóc và móng tay khỏe mạnh. Cùng với ăn uống đủ chất, hãy uống đủ nước mỗi ngày để giúp tóc đẹp.

Thu Hà

Theo Đời sống
back to top