Muốn tìm thuốc chữa bệnh hâm

(khoahocdoisong.vn) - Một bữa, tôi xung phong kỳ lưng cho vợ, bà nhà tôi liền trợn mắt quát: “Ông có hâm không đấy, ông liệu tìm thầy thuốc mà chữa bệnh hâm đi, nếu không ngày càng nặng đấy, ông nghe chưa”.

Các cụ ngày xưa nói “Người thọ 70 xưa nay hiếm”, hai vợ chồng tôi đã xấp xỉ vào ngưỡng tuổi này.

Nhưng chẳng may bà xã tôi bị bệnh thoát vị đĩa đệm. Sau khi chạy chữa nhiều nơi, rất may bệnh thuyên giảm. Tuy nhiên, theo thời gian, lưng bà nhà tôi ngày một còng xuống, đi lại khó khăn, hoạt động ngày một giảm. Được cái may mắn, đầu óc vẫn minh mẫn, sắc sảo.

Một bữa, tôi bảo bà nhà tôi: “Tôi thấy bà tắm kỳ lưng khó khăn, để tôi “xung phong” kỳ lưng cho bà, tôi kỳ nhẹ nhàng, không để bà đau đâu”. Bà nhà tôi liền trợn mắt quát: “Ông có hâm không đấy, ông liệu tìm thầy thuốc mà chữa bệnh hâm đi, nếu không ngày càng nặng đấy, ông nghe chưa”.

Tôi liền trả lời bà nhà tôi: “Được rồi, tôi sẽ đi tìm người giúp tôi chữa khỏi bệnh”. Tôi không rõ, có nơi nào chữa bệnh “hâm” như tôi không? Xin hãy giúp tôi.

Hàn Sĩ

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Bác Hàn Sĩ thân, trước hết, xin cảm ơn bác đã gửi những chia sẻ của mình về cho trang Tuổi gặt hái. Câu chuyện của bác thật vui, nhưng cũng ngầm ẩn một nỗi niềm của không ít cặp vợ chồng người có tuổi: Chồng rất muốn “vui vẻ”, vợ chồng gần gũi, thăng hoa, nhưng vợ lại cho rằng có tuổi rồi, cần phải có những cách hành xử đúng mực kẻo “con cái nó cười cho”.

Thực ra, chuyện vợ chồng gần gũi, thân mật không hề có giới hạn tuổi. Không nên có suy nghĩ rằng, tuổi già thì mọi thứ cũng “già” theo, vợ chồng phải giữ giới hạn, khoảng cách. Ngược lại, khi đời sống tinh thần được vun đắp, tình cảm vợ chồng giữ được sự mặn nồng, thì cả hai sẽ đều thấy vui vẻ, sức khỏe nâng lên.

Việc vợ tắm chồng kỳ lưng cho, hoặc cùng nhau đi bộ, tập thể dục, chăm sóc nhau từng miếng cơm, trang phục, đặc biệt là đời sống tình dục, gối chăn... đều không phải là những việc mà chỉ tuổi trẻ mới làm được. Vấn đề nằm ở suy nghĩ, quan niệm, nếu tự thấy mình già, giới hạn mình thì sẽ khiến cuộc sống mau “già” hơn, buồn hơn.

Bác cứ chia sẻ, nói cho bác gái những tâm sự trong lòng mình. Mong rằng, bác gái sẽ muốn bác cứ “hâm” như vậy mãi.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top