Muốn chị gái ly hôn

Còn nhiều, rất nhiều những chuyện khốn nạn khác. Tuy nhiên khi tôi khuyên, thuyết phục đủ kiểu mà chị tôi vẫn không chịu ly hôn, lý do là “vì con”.

Chị gái tôi bị bố mẹ ép lấy một anh gần nhà, gia đình “cơ bản”. Những năm đầu, anh tỏ ra là người rất thương yêu vợ con, sống hiếu nghĩa, tử tế. Nhưng dần dần, bộ mặt thật của anh lộ ra là một kẻ đểu giả, ghen tuông, bạo hành… Chị tôi thường xuyên bị anh đánh vì những lý do rất vớ vẩn.

Uất nhất là khi tôi sinh con, chị tôi xuống Hà Nội thăm tôi lúc về cũng bị anh đánh sưng mặt mũi với lý do “chưa phải lúc đi thăm”. Thương chị, thi thoảng tôi gửi tiền về biếu chị, không ngờ anh gọi điện cho chồng tôi nói: Bảo vợ từ giờ đừng gửi tiền cho chị gái nữa, nhà anh không thiếu tiền, mục đích để gia đình tôi lục đục.

Còn nhiều, rất nhiều những chuyện khốn nạn khác. Tuy nhiên khi tôi khuyên, thuyết phục đủ kiểu mà chị tôi vẫn không chịu ly hôn, lý do là “vì con”. Tôi phải làm gì để chị thoát khỏi cuộc hôn nhân này?

Vũ Kim Tuyến (Vĩnh Phúc)

chị gái

Tôi thương chị gái vô cùng. Ảnh internet

Kim Tuyến thân, Tri Giao rất thông cảm với tâm trạng của bạn, đứng ở vị trí một người em xót thương chị gái mình, nhìn thấu những phẩm chất xấu xa, tồi tệ của anh rể, bạn muốn chị gái ly hôn, giải thoát khỏi cuộc hôn nhân này. Tuy nhiên, mỗi người sẽ có một cách ứng xử, giải quyết riêng đối với những vấn đề của hôn nhân của mình và ly hôn không phải là đáp án chung cho mọi mâu thuẫn.

Chị gái bạn muốn níu kéo hôn nhân, bạn nên tôn trọng quyết định của chị, không nên quá ép chị ly hôn, chất thêm gánh nặng tâm lý lên chị. Tuy nhiên, bạn cần phân tích cho chị hiểu, sự chịu đựng sẽ chỉ khiến cho bạo hành tăng thêm, hành vi đánh đập vợ của anh rể là vi phạm pháp luật, chị gái bạn cần biết tự bảo vệ bản thân mình cũng như nhờ sự can thiệp của pháp luật khi cần.

Đặc biệt, trẻ em cũng sẽ không thể phát triển tốt trong một gia đình bất hạnh, nên chị hãy cân nhắc, sự  “vì con” có thể thành hại con. Đồng thời cũng trò chuyện, cảnh báo anh rể để anh thay đổi. Chúc bạn thành công!

Tri Giao

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top