Muỗi thích đốt người béo?

Có thể do quá trình hô hấp của bạn cao hoặc da mềm hơn so với đối tượng khác chứ không hẳn là muỗi thích đốt người béo, hay gầy.

Có thể do quá trình hô hấp của bạn cao hoặc da mềm hơn so với đối tượng khác chứ không hẳn là muỗi thích đốt người béo, hay gầy.

Hỏi: Tại sao trong cùng một phạm vi ví dụ như trong cùng nhà, có người thường xuyên bị muỗi đốt, có người lại không. Tôi khá béo và thường xuyên bị muỗi đốt, phải chăng muỗi thích đốt người béo?.

Nguyễn Thu Hà (Hà Nội)

GS.TS Bùi Công Hiển, Trung tâm Ứng dụng Côn trùng học: Đúng là có hiện tượng trong một nhóm người ở cùng một vị trí, người bị muỗi cắn, người lại không.

Lý do là vì muỗi có tập tính phát hiện ra người thông qua cảm nhận mức độ CO2 (khí cacbonic) thoát ra từ hơi thở và da (quá trình hô hấp).

Muỗi đốt người này mà không đốt người khác hoặc đốt người này nhiều người kia là vì lẽ đó. Như trường hợp của bạn có thể do quá trình hô hấp của bạn cao hoặc da mềm hơn so với đối tượng khác chứ không hẳn là muỗi thích đốt người béo, hay gầy.

Thu Hà

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top