Mừng quá suýt tháo cách ly

(khoahocdoisong.vn) - Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, những người tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19 dù có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính vẫn phải cách ly y tế trong 14 ngày.

Chị Thanh Sơn Lâm (Hàng Bột, Hà Nội) có người thân từng tiếp xúc với một người là F1 của ca bệnh nhiễm Covid-19. Người thân của chị sau đó tự cách ly tại nhà. Từ khi biết tin người tiếp xúc ca bệnh đã đi xét nghiệm PCR cho kết quả âm tính thì người thân của chị khá yên tâm, định chạy sang báo tin cho mọi người. Tuy nhiên, vì đã nghe nhiều hướng dẫn của ngành y tế về việc thực hiện cách ly, chị Lâm rất cảnh giác, chị còn nhắc, khi nào xét nghiệm lần 2 cho kết quả âm tính thì mới tháo cách ly được.

Lời bàn: BSCK I Đoàn Thu Hiền, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Medlatec cho biết, nếu xét nghiệm PCR lần 1 âm tính thì chưa đủ để kết luận người đó không mắc Covid-19. Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, những người tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19 dù có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính vẫn phải cách ly y tế trong 14 ngày. Để khẳng định bệnh nhân không bị Covid-19 thì cần làm xét nghiệm SARS-CoV-2 tối thiểu 2 lần, lần lấy mẫu thứ 2 phụ thuộc vào diễn biến lâm sàng hoặc trước khi kết thúc thời gian cách ly.

Theo Đời sống
back to top