Mụn nước ở mu tay

Triệu chứng của bỏng nắng thường xuất hiện trong vòng vài giờ phơi nắng, và có biểu hiện đau rát, đỏ, sưng và đôi khi phồng rộp da lên.

Hỏi: Hai hôm trước, sau khi đi ngoài trời về hai mu bàn tay của tôi tự nhiên đỏ lên rồi tím đi. Nhưng hôm nay, tôi thấy có ít mụn nước nổi lên ở mu tay phải, không biết là bị sao?

Thu Huế (Hà Nội)

Mụn nước mọc ở tay

 Huỳnh Huy Hoàng – BV Da liễu TP HCM: Theo như biểu hiện bạn mô tả, có thể bạn bị bỏng nắng. Triệu chứng của bỏng nắng thường xuất hiện trong vòng vài giờ phơi nắng, và có biểu hiện đau rát, đỏ, sưng và đôi khi phồng rộp da lên. Bạn cần giữ sạch tay. Nếu phỏng rộp vỡ, làm sạch một cách nhẹ nhàng bằng xà phòng nhẹ và nước, bôi mỡ kháng sinh và che phủ tổn thương bằng miếng băng gạc không dính.

Tuyệt đối không được dùng dầu, bơ, lòng trắng trứng hay các thuốc nào khác lên vùng da bị cháy nắng có thể làm vết thương bị nhiễm trùng, nghiêm trọng hơn. Trường hợp đau quá, có thể sử dụng các loại thuốc giảm đau thông thường như ibuprofen hoặc acetaminophen. Nếu bạn có những phồng rộp lớn hơn thì nên đi khám bác sỹ da liễu để có điều trị thích hợp.

Hà Linh (ghi)

Theo Đời sống
back to top