Mùi thơm của nước hoa rởm rất độc hại

(khoahocdoisong.vn) - Mùi thơm từ các loại nước hoa rởm có hại cho sức khỏe không?

Hỏi: Mùi thơm từ các loại nước hoardởm có hại cho sức khỏe không?

Phạm Kiều Loan (Hà Nội)

TS Trần Bạch Dương, Viện Hóa học Công nghiệp: Sử dụng nước hoa rởm, nước hoa kém chất lượng có thể dẫn đến nhiều tác dụng phụ như viêm xoang, đau đầu, hắt hơi, ngạt mũi, ngứa họng, đau mắt, tức ngực, nếu nặng có thể gây tổn thương hệ thần kinh trung ương, dẫn đến chứng hay quên, gây bệnh hen suyễn... Nguyên nhân là do các thành phần hóa học, chất cồn trong nước hoa giả chiếm tỷ lệ cao, dễ gây tác động tới các mạch máu và ảnh hưởng đến hệ hô hấp. Thị trường có nhiều loại nước hoa làm giả nhãn mác của các thương hiệu nổi tiếng, bán với giá rẻ hơn hàng vài chục lần. Dù chỉ sử dụng ngoài da, nước hoa rởm cũng rất độc hại. Nếu có nhu cầu sử dụng nước hoa, người tiêu dùng nên tìm đến những thương hiệu đủ uy tín, có tem kiểm định chất lượng rõ ràng.

Theo Đời sống
Mắc ho gà, dễ gây biến chứng viêm phổi

Mắc ho gà, dễ gây biến chứng viêm phổi

Cả năm 2023, Hà Nội chỉ có 1 ca ho gà nhưng trong tuần đầu tháng 4/2024, ghi nhận thêm 7 trường hợp mắc, nâng tổng số lên 39 ca từ đầu năm, tăng 39 lần so với năm 2023.
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
Thay máu thành công cứu bé gáy 72 giờ tuổi vàng da nặng

Thay máu cứu bé gái sơ sinh vàng da nặng

Vàng da sơ sinh tán huyết sẽ thấm qua hàng rào máu não gây các biến chứng thần kinh không thể hồi phục, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển tâm thần, vận động của trẻ. Vì vậy, cần phát hiện sớm.
back to top