Mũi sưng đỏ sau nâng

(khoahocdoisong.vn) - Sau khi nâng mũi, nếu mũi bị cong, vẹo, lệch, có thể do bác sĩ phẫu thuật đặt mảnh ghép không đúng vị trí khiến sống mũi bị lệch hoặc mảnh ghép không bám chắc vào xương. Tuy nhiên, cũng có một số khách hàng rửa mặt, chà sát mạnh quá khiến chiếc mũi bị lung lay.

Chị Thu Trà (Đà Nẵng) không tự tin với cái mũi của mình. Vừa rồi có chị bạn đi du học về giới thiệu với chị một bác sĩ rất mát tay mà chi phí phải chăng nên cả hai chị cùng rủ nhau đi nâng chỉnh mũi, kết quả là mũi chị bị sưng đỏ, phải vào viện làm lại, may mà không biến chứng.

Lời bàn: BS Thy Ra, chuyên gia thẩm mỹ cho biết, sau khi nâng mũi, nếu mũi bị cong, vẹo, lệch, có thể do bác sĩ phẫu thuật đặt mảnh ghép không đúng vị trí khiến sống mũi bị lệch hoặc mảnh ghép không bám chắc vào xương. Tuy nhiên, cũng có một số khách hàng rửa mặt, chà sát mạnh quá khiến chiếc mũi bị lung lay. Với những chiếc mũi bị sưng đỏ, có thể do chất liệu độn mũi không đạt chuẩn hoặc do chính khách hàng không biết cách giữ gìn hợp lý để mũi bị nhiễm trùng như khi rửa mặt làm mũi bị thấm nước, ngoáy mũi khi bị đau hoặc ngứa, không mang khẩu trang để mũi nhiễm khói bụi…Khi làm thẩm mỹ mũi, ngoài việc tay nghề của bác sĩ, khách hàng cần tuân thủ đúng dặn dò của bác sĩ sau khi làm phẫu thuật. Nên chọn lựa các phòng khám có chuyên khoa thẩm mỹ đủ tiêu chuẩn hoạt động, có bác sĩ giỏi để lỡ có biến chứng còn xử lý kịp.

MA ghi

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top