Mùi hương không diệt được virus

(khoahocdoisong.vn) - So với đèn xông tinh dầu thì máy khuếch tán tinh dầu có thể khuếch tán hương thơm được xa hơn, rộng hơn đồng thời cũng mang lại độ ẩm cho làn da, không làm da bị khô.

Đi làm cả ngày nên chị Vũ Thị Huyền (Từ Liêm, HN) để các con ở nhà tự trông nhau. Tính từ Tết đến giờ gần 1 tháng các con chị thường xuyên ở nhà, không dám ra đường vì sợ dịch bệnh. Sợ nhà không thoáng, chị mua đèn xông tinh dầu để giúp cho không khí trong nhà được sạch sẽ, tinh dầu giúp diệt khuẩn, phòng tránh bệnh tật. Mỗi khi chị bật đèn, mùi tinh dầu tỏa ra, chị thấy giảm căng thẳng, lo âu, tinh thần thoải mái. Thấy chị mê mùi tinh dầu, chồng chị gợi ý mua máy khuếch tán tinh dầu để phát tán hương thơm tinh dầu trong không khí, giúp khử mùi không khí, diệt khuẩn, triệt tiêu virus corona.

Lời bàn: BS Nguyễn Nam (Phùng Khoang, HN) cho biết, so với đèn xông tinh dầu thì máy khuếch tán tinh dầu có thể khuếch tán hương thơm được xa hơn, rộng hơn đồng thời cũng mang lại độ ẩm cho làn da, không làm da bị khô. Sử dụng máy khuếch tán tinh dầu giúp cho không khí trong nhà có mùi thơm dễ chịu, tuy nhiên mức độ diệt virus, vi khuẩn có hại thì chưa thể biết được.

Nếu nhà có trẻ nhỏ, cách tốt nhất vẫn là dùng nước sát khuẩn lau chùi bề mặt hàng ngày, đặc biệt những chỗ trẻ hay ngồi chơi, hay cầm nắm. Nhà cửa phải lau dọn thường xuyên, giữ thông thoáng phòng, sàn nhà khô ráo, sạch sẽ. Việc sử dụng đèn xông tinh dầu hay máy khuyếch tán tinh dầu chỉ có tác dụng giúp căn phòng thơm tho, đầu óc thư giãn chứ không thể dùng mùi hương này tiêu diệt virus corona được.

Theo Đời sống
back to top