Mục tiêu 10 start-up kỳ lân tại Việt Nam vào năm 2030: Cơ hội nào cho lĩnh vực ngân hàng số?

Sự xuất hiện của những start-up kỳ lân tiềm năng thời gian qua tại Việt Nam cho thấy cơ hội tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ cũng như dự báo tích cực cho mục tiêu sở hữu 10 start-up kỳ lân vào năm 2030.
image001.png
Công ty VNG- start-up kỳ lân đầu tiên của Việt Nam. Nguồn: VNG

Liệu Việt Nam có cơ hội sở hữu 10 kỳ lân trong thời gian tới?

Các start-up Việt Nam thu hút nhiều sự quan tâm từ các quỹ đầu tư trong và ngoài nước tổng giá trị đầu tư vào các start-up Việt Nam trong 3 tháng đầu năm 2021 đạt hơn 100 triệu USD, đặc biệt là fintech, ngân hàng số (digital bank).

Việt Nam sở hữu những cái tên đáng giá đang được kì vọng sẽ bước vào trạng thái kỳ lân tiếp bước VNG và VNPAY trong những năm tiếp theo.Ví điện tử Momo hay sàn thương mại điện tử Loship là những cái tên được kỳ vọng, Tiki – sàn TMĐT lớn nhất Việt Nam vừa thành công kêu gọi thêm 258 triệu USD và chuyển công ty sang trạng thái tiệm cận kỳ lân.

image003.png
Tiki được dự đoán sẽ trong trạng thái tiệm cận kỳ lân trong thời gian sắp tới – Nguồn: Internet

Cơ hội nào cho lĩnh vực ngân hàng số trong thời gian tới?

Việt Nam đang được đánh giá là thị trường thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tiềm năng, đặc biệt là lĩnh vực ngân hàng số Lĩnh vực tài chính – ngân hàng số tại Việt Nam sẽ còn có nhiều cơ hội phát triển trong thời gian tới nếu có thể tiếp cận tập khách hàng chưa có tài khoản ngân hàng hoặc nâng cấp dịch vụ theo hướng cá nhân hóa tạo ra sự mới mẻ, đột phá.

Thời gian qua, Timo Digital Bank - Ngân hàng số tiên phong và dẫn đầu Việt Nam đang tăng tốc để gia nhập đường đua, cũng như được đánh giá là start-up nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

image005.png
Việt Nam được đánh giá là thị trường thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đầy tiềm năng cho lĩnh vực ngân hàng số. Nguồn: Timo

Chỉ sau 5 năm thành lập và phát triển, với thành tựu “Ngân hàng đột phá” và “Ngân hàng số có tốc độ phát triển nhanh nhất” do Global Economics trao tặng, Timo ưu tiên đầu tư vào công nghệ để hiểu rõ nhu cầu của khách hàng, từ đó cho ra đời các sản phẩm và dịch vụ quản lý tài chính phù hợp. Đặc biệt, trong giai đoạn thị trường bị ảnh hưởng nặng nề từ Covid-19, Timo đã thể hiện sự nhanh nhạy khi chuyển mình trở thành một ngân hàng kết nối cộng đồng (Social banking) nhằm mang lại những trải nghiệm mới mẻ, tiện lợi và an toàn cho khách hàng.

Tóm lại, những nỗ lực khuyến khích, hỗ trợ của chính phủ cùng sự phát triển mạnh mẽ của các start-up công nghệ trong thời đại số cho phép chúng ta hy vọng về một Việt Nam với nhiều hơn những start-up tỷ đô, chạm mốc 10 kỳ lân vào năm 2030.

Theo Đời sống
back to top