Mức thưởng Tết Nguyên đán cao nhất tại TPHCM gần 1,3 tỷ đồng

Mức thưởng Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 cao nhất tại TPHCM là gần 1,3 tỷ đồng, thuộc về một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Thông tin trên được đưa ra trong báo cáo cáo về kết quả khảo sát tiền lương năm 2021 và kế hoạch thưởng Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TPHCM (LĐ-TB&XH) gửi UBND TPHCM hôm 29/12.

anh-minh-hoa.png
Ảnh minh họa.

Theo báo cáo, tính đến ngày 29/12, TPHCM có 1.012 doanh nghiệp (sử dụng 174.882 lao động) báo cáo tiền lương năm 2021 và kế hoạch thưởng Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Mức thưởng cao nhất là 1,288 tỷ đồng thuộc về một cá nhân làm việc trong doanh nghiệp FDI, trong khi năm ngoái mức thưởng cao nhất ghi nhận chỉ hơn 1 tỷ đồng.

Sở LĐ-TB&XH TPHCM đánh giá, mức thưởng cao thuộc về các doanh nghiệp ngành điện - điện tử, tài chính - ngân hàng, bảo hiểm; hóa mỹ phẩm; tư vấn bất động sản; công nghệ thông tin; chế biến thực phẩm.

Cụ thể, mức thưởng Tết Dương lịch 2022 cao nhất là hơn 470 triệu đồng thuộc về doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI). Tiền thưởng bình quân dịp này người lao động nhận được theo khảo sát là 4,09 triệu đồng/người, cao hơn 20,2% so với năm 2021.

Đối với Tết Nguyên đán Nhâm Dần, tiền thưởng bình quân là 8,8 triệu đồng/ người, cao hơn 0,8% so với Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Theo Sở LĐ-TB&XH TPHCM, trong 1.012 doanh nghiệp ở TPHCM gửi báo cáo thưởng Tết năm 2022 có 508 doanh nghiệp thông tin gặp khó khăn trong việc thưởng Tết cho người lao động. Nguyên nhân do ảnh hưởng của dịch, hoạt động sản xuất ngưng trệ, đơn hàng giảm, thu hẹp hoạt động của nhà xưởng, khó thu hồi công nợ... làm ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh cả năm.

Trong khi đó, có hơn 400 doanh nghiệp báo cáo ngoài thưởng Tết, còn có các hình thức hỗ trợ khác như lì xì, tổ chức xe đưa đón, chăm lo cho lao động khó khăn.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top